top of page

รีวิว ไวน์ Chateau มียี่ห้อไหนแนะนำบ้าง? และมีราคาเท่าไร?


รีวิว ไวน์ Chateau มียี่ห้อไหนแนะนำบ้าง? และมีราคาเท่าไร?
รีวิวไวน์ Chateau มียี่ห้อไหนแนะนำบ้าง? และมีราคาเท่าไร?

1. ไวน์ Chateau สำหรับคนรุ่นใหญ่


รีวิว ไวน์ Chateau Léoville-Las Cases
รีวิวไวน์ Chateau Léoville-Las Cases

Château Léoville-Las Cases ถือเป็น ไวน์ Chateau ที่คนรุ่นใหญ่ให้ความนิยมในการดื่ม เพราะมันมีความอร่อยและกลมกล่อม นอกจากนั้นยังมีการผลิตและจำหน่ายมาอย่างยาวนาน แต่คนรุ่นใหญ่หลายคนก็อาจจะยังไม่ทราบประวัติความเป็นมาของมัน ซึ่งมันเป็นไวน์แดงคุณภาพสูงจากแคว้นบอร์โดซ์

เป็นไวน์แดงที่ผลิตมาจากองุ่นพันธุ์กาแบร์เน-โซวีญง (Cabernet Sauvignon) ถือเป็นสายพันธุ์องุ่นที่มีความสมดุลมากที่สุดของไวน์ในกลุ่มของfull-bodied เลย ทำให้เป็นไวน์ที่มีรสชาติถูกใจคนรุ่นใหญ่ และมีรสฝาดคล้ายกับผลไม้พวกกลุ่มเบอร์รี่สีเข้ม และให้สัมผัสที่นุ่มลึกและให้รสชาตินาน จึงเป็นไวน์ Chateau ที่ควรค่าแก่การลิ้มลองนั้นเอง

ไวน์ที่ถูกใจคนรุ่นใหญ่ ไวน์ Chateau Simone Palette Rouge
ไวน์ที่ถูกใจคนรุ่นใหญ่ไวน์ Chateau Simone Palette Rouge

Château Simone Palette Rouge จัดเป็นไวน์ที่มีเอกลักษณ์เป็นอย่างมาก เป็นที่นิยมของฝรั่งเศส เรียกว่าต้องเป็นไวน์ที่ถูกใจคนรุ่นใหญ่แบบคุณอย่างแน่นอน ใช้สำหรับปาร์ตี้กับเพื่อนฝูงได้อย่างสะดวกสบาย เป็นไวน์ที่เกิดจากการผสมผสานระหว่างองุ่นพันธุ์ Grenache และพันธุ์ Mourvedre โดยไวน์ Chateau ราคาประมาณ 48$ เท่านั้น


ซึ่งสาเหตุที่คนรุ่นใหญ่นิยมดื่มมีอยู่สองข้อใหญ่ๆ ก็คือในเรื่องของราคา ที่ถือว่าเป็นไวน์ฝรั่งเศสที่ราคาถูกมาก เมื่อเทียบกับไวน์ฝรั่งเศสแบรนด์อื่นๆ นอกจากนั้นยังเป็นไวน์ฝรั่งเศสที่มีรสชาติที่กลมกล่อม ทำให้คุณสามารถดื่มได้ง่าย เรียกว่าตอบโจทย์ที่ว่าไวน์ Chateau คือ ไวน์ที่อร่อยแถมราคาถูกนั้นเอง


Château-Grillet เป็นไวน์ที่คนรุ่นใหญ่อาจจะไม่ค่อยชื่นชอบสักเท่าไรนัก เพราะเป็นไวน์ขาวที่เหมาะกับกลุ่มสาวๆ เสียมากกว่า เพราะมันมีความเข้มข้นแบบกลางๆ ทำให้เป็นชื่นชอบของหนุ่มสาวที่ไม่กินไวน์ที่มีรสชาติแรง ซึ่งการดื่มไวน์ที่รสชาติไม่แรง ทำให้คุณดื่มได้ยาวๆ ซึ่งสาวกของไวน์ Chateau รีวิวไว้มากมายว่าสามารถดื่มได้แบบทั้งคืนเลย

ไวน์ Rene Rostaing Côte-Rôtie ไวน์แดงจากฝรั่งเศส
ไวน์ Rene Rostaing Côte-Rôtie ไวน์แดงจากฝรั่งเศส

Rene Rostaing Côte-Rôtie “Côte Blonde” เป็นไวน์แดงจากฝรั่งเศสอีกรุ่นหนึ่งที่ได้รับความนิยมดื่มในหมู่นักดื่มชาวไทย แม้ว่าราคาจะแรงไปสักหน่อย เนื่องจากผลิตจากองุ่นพันธุ์ Shiraz หรือ Syrah เป็นไวน์แดง สีเข้ม ประเภท full-bodied นุ่มๆ ถือเป็นไวน์ Chateau ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นไวน์ที่อร่อย


โดยมันจะมีรสชาตินุ่มๆ ผสมรสชาติฝาดอ่อนๆ แต่ให้รสสัมผัสจากผลไม้อย่างหนักแน่น และมีความหวานหอมของบลูเบอร์รี่ด้วย นอกจากนั้นยังมีรสเผ็ดนิดหน่อย เนื่องจาก มีมะกอกดำผสมอยู่ด้วย แนะนำให้ทานคู่กับอาหารที่มีเครื่องเทศ เพราะจะช่วยดึงรสชาติของไวน์ชนิดนี้ออกมาได้ยอดเยี่ยม โดยราคาของมันอยู่ที่ประมาณ 135$ ถือเป็นไวน์ Chateau ราคาไม่สูงมาก


2. ไวน์ Chateau สำหรับคนรุ่นใหม่

จิบ ไวน์ Chateau Grillet  ดีไหม?
จิบไวน์ Chateau Grillet ดีไหม?

Château-Grillet เป็นไวน์ Chateau ที่คนรุ่นใหม่ให้ความนิยมกันมาก เพราะสาวๆ ที่เป็นคนรุ่นใหม่ชื่นชอบที่จะจิบไวน์ขาว นอกจากนั้นChâteau-Grillet ยังผลิตจากองุ่นพันธุ์ Viognier ซึ่งเป็นองุ่นสายพันธุ์พิเศษที่ต้องใช้ความเชี่ยวชาญในการกำหนดเวลาเก็บเกี่ยวโดยปกติก็เป็นองุ่นที่มีรสชาติอร่อยอยู่แล้ว


แต่พอนำองุ่นสายพันธุ์Viognier มาเป็นวัตถุดิบในการทำไวน์ขาวธรรมชาติ ทำให้มีรสชาติที่อร่อยยิ่งขึ้น เพราะมันเป็นไวน์ขาวรสชาติเข้มข้นกลางๆ ทำให้สาวๆ จิบได้ง่าย และมีกลิ่นหอมของน้ำผึ้งและแอ็ปปริคอต ช่วยเพิ่มความสดชื่นระหว่างมื้ออาหารได้ดี ทำให้ไวน์ Chateau คือ ไวน์ขาวที่ได้รับความนิยม

ไวน์แดง Alphonse Mellot Sancerre Rouge Génération XIX
ไวน์แดง Alphonse Mellot Sancerre Rouge Génération XIX

Alphonse Mellot Sancerre Rouge Génération XIX เป็นไวน์แดงที่ได้รับความนิยมจากคนรุ่นใหม่ ผลิตจากเมือง Sancerre ซึ่งอยู่ในแคว้นเบอร์กันดี ถือเป็นถิ่นไวน์ขาวที่มีชื่อเสียงโด่งดังแห่งหนึ่งเลย โดยใช้องุ่นพันธุ์ Pinot Noir องุ่นสายพันธุ์เป็นวัตถุดิบ 100% และเป็นองุ่นสายพันธุ์ที่ต้องดูแลเอาใจใส่เป็นพิเศษตลอดระยะเวลาการปลูก แต่เป็นไวน์ Chateau ราคาไม่สูง


โดยไวน์ฝรั่งเศสอย่าง Alphonse Mellot Sancerre Rouge Génération XIX เป็นไวน์แดงที่มีรสชาตินุ่มนวล มีรสสัมผัสและกลิ่นหอมของผลไม้เบาๆ ทำให้ผู้ดื่มรู้สึกสดชื่น มีราคา 85$ ขึ้นไป แต่ถือได้ว่าเป็นไวน์ที่ทำให้ไวน์ Chateau คือ ไวน์แดงที่ได้รับความนิยมในหมู่คนรุ่นใหม่เลย เพราะมีความอร่อยนั้นเอง


Château Léoville-Las Cases มีราคาประมาณ 200$ ขึ้นไป แต่เป็นไวน์แดงคุณภาพสูงที่สาวกไวน์ Chateau รีวิวว่าเป็นไวน์ที่ผลิตจากองุ่นพันธุ์กาแบร์เน-โซวีญง (Cabernet Sauvignon) ซึ่งมีรสชาติถูกใจคนรุ่นใหม่ในปัจจุบันเลย


Château Simone Palette Rouge ถือเป็นไวน์ Chateau ที่คนรุ่นใหม่นิยมใช้ปาร์ตี้กับเพื่อนฝูงเหมือนกัน เพราะมันราคาถูก เรียกว่าเป็นไวน์ที่สาวกไวน์ Chateau รีวิวว่า มีราคาเพียง 48$ เท่านั้น ทำให้ดื่มได้อย่างสบายกระเป๋าเงินนั้นเอง


3. สรุปไวน์ Chateau แบบไหนดี

ไวน์ Chateau มีมากมายหลายแบรนด์ ซึ่งแต่ละแบรนด์ล้วนมีขั้นตอนการผลิตที่พิถีพิถัน ทำให้มีรสชาติที่อร่อยและกลมกล่อมเป็นอย่างมาก จึงเป็นที่นิยมของผู้บริโภค ไม่ว่าจะคนรุ่นใหม่ หรือคนรุ่นใหญ่ ก็ต่างชื่นชอบในรสชาติไวน์แบบที่แตกต่างกันไป ตามความชอบของแต่ละบุคคล


สำหรับท่านใดที่สนใจจะดื่มไวน์แบบต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาทาง LINE : @whiskyhouse ได้เลย เนื่องจากเรามีความเชี่ยวชาญในเรื่องของไวน์แบบต่างๆและมีไวน์แบบต่างๆ ให้ท่านเลือกดื่ม หรือท่านใดที่มีคำถามเพิ่มเติมก็สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้เลย เรายินดีให้คำตอบกับทุกคำถามเพื่อให้คุณได้ไวน์แบบที่ถูกใจไปดื่มในโอกาสสำคัญนั้นเอง


ขอบคุณรูปภาพจาก :

2,143 views0 comments

เกี่ยวกับเรา

WSKH-Logo-02.png

เมนู

หน้าแรก

ผลิตภัณฑ์

วิธีสั่งซื้อ และ การจัดส่งสินค้า

รีวิว

ติดต่อเรา

ติดต่อเรา

Line : @whiskyhouse

Call : 082-497-9219

Email : whiskyhouseth@gmail.com

ขายส่ง-ปลีก บุหรี่ เหล้า เบียร์ ไวน์

ของแท้ นำเข้าจากสิงค์โปร์ และ มาเลเซีย

bottom of page