top of page

แนะนำ 10 เหตุผลดีๆ วิธีดื่มไวน์เพื่อสุขภาพ คนดื่มไวน์ควรรู้!


แนะนำ 10 เหตุผลดีๆ วิธีดื่มไวน์เพื่อสุขภาพ คนดื่มไวน์ควรรู้!
แนะนำ 10 เหตุผลดีๆ วิธีดื่มไวน์เพื่อสุขภาพคนดื่มไวน์ควรรู้!

1. วิธีดื่มไวน์เพื่อสุขภาพ EP. 1

วิธีดื่มไวน์เพื่อสุขภาพ นิยมไวน์ชนิดไหนบ้าง?
วิธีดื่มไวน์เพื่อสุขภาพนิยมไวน์ชนิดไหนบ้าง?

ช่วยให้นอนหลับสบาย เป็นวิธีดื่มไวน์เพื่อสุขภาพที่ได้รับความนิยม เพราะในไวน์แดงมีสารเมลาโทนิน ซึ่งเป็นสารชนิดเดียวกับฮอร์โมนในร่างกายมนุษย์ ที่ช่วยให้นอนหลับ ทำให้เมื่อเราได้ดื่มไวน์แดงที่มีสารเมลาโทนินเข้าไป ทำให้ร่างกายของเรานอนหลับสบายขึ้น เพราะสารเมลาโทนินเข้าไปควบคุมการนอนหลับ

หากท่านใดมีปัญหาเรื่องนอนไม่หลับ สามารถหันมาดื่มไวน์แดงสักนิดหน่อยก่อนนอนได้ เพื่อให้ร่างกายของคุณรู้สึกผ่อนคลายและได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ ทำให้คุณมีแรง มีพลังงาน มีสติแบบเต็มร้อยที่จะตื่นมาทำงานในเช้าวันใหม่ ถือว่าเป็นวิธีดื่มไวน์เพื่อสุขภาพที่ได้รับความนิยมในหมู่วัยทำงานเลย

ชะลอความแก่ เพราะในองุ่นมีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยป้องกันร่างกายจากอนุมูลอิสระได้ดี ทำให้ช่วยชะลอกระบวนการชราของมนุษย์ ซึ่งในไวน์แดงมีความเข้มข้นของสารต้านอนุมูลอิสระที่เรียกว่าโพลีมากกว่าในองุ่นหลายเท่า ส่วนเรื่องดื่มไวน์ตอนไหนดีสามารถดื่มในช่วงมื้ออาหารเย็นได้เลย

ซึ่งในปัจจุบันมีนักวิจัยหลายท่านวิเคราะห์อย่างละเอียดว่าการดื่มไวน์แดงจะช่วยชะลอความแก่ได้เป็นอย่างดี เพราะองุ่น หอมหัวใหญ่ ข้าว และเชอรี่ มีประสิทธิภาพในการปกป้องเซลล์จากการถูกทำลายตามอายุที่เพิ่มขึ้น ซึ่งวิธีการดื่มไวน์ที่ถูกต้องควรจะเริ่มกินตั้งแต่อายุย่างเข้า 30 ปี เพื่อชะลอความแก่นั้นเอง

ประโยชน์ของการดื่มไวน์มีอะไรบ้าง?
ประโยชน์ของการดื่มไวน์มีอะไรบ้าง?

ลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ เป็นจุดที่ทำให้คนลืมโทษของการดื่มไวน์ไปเลย เนื่องจากในไวน์แดงมีสารเรสเวอราทรอล (Resveratrol) ที่ช่วยให้หัวใจแข็งแรง สารดังกล่าวมีหน้าที่เปลี่ยนระดับไขมันคอเลสเตอรอลในเลือด ทำให้เลือดไม่เกาะกันเป็นก้อน ป้องกันปัญหาเส้นเลือดอุดตัน และลดโอกาสการเกิดโรคหัวใจได้ถึง 40%

ซึ่งในประเทศฝรั่งเศสมีการดื่มไวน์อย่างสม่ำเสมอเพื่อป้องกันโรคหัวใจกันมาหลายร้อยปี ทำให้ชาวฝรั่งเศสมีอัตราเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและโรคหัวใจล้มเหลวลดลงถึง 50% เลย ถือว่าเป็นวิธีดื่มไวน์เพื่อสุขภาพของชาวฝรั่งเศสที่มีประโยชน์เป็นอย่างมาก ดังนั้นใครที่กลัวว่าจะเป็นโรคหัวใจ สามารถหันมาดื่มไวน์เพื่อสุขภาพได้

ลดปริมาณคอเลสเตอรอล เนื่องจากในไวน์แดงจะมีแทนนินหรือความฝาด ที่มีส่วนช่วยในป้องกันการเกิดโรคหัวใจแล้ว ยังสามารถช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอลในเส้นเลือดได้ด้วย ทำให้การไหลเวียนโลหิตมีความเป็นปกติ และช่วยป้องกันได้อีกหลายโรคเลยด้วย ส่วนเรื่องดื่มไวน์ตอนไหนดีก็สามารถดื่มได้ตอนมื้ออาหารเย็นเลย

2. วิธีดื่มไวน์เพื่อสุขภาพ EP. 2

วิธีดื่มไวน์เพื่อสุขภาพ ควรดื่มเวลาไหน?
วิธีดื่มไวน์เพื่อสุขภาพควรดื่มเวลาไหน?

ช่วยในการย่อย เป็นวิธีดื่มไวน์เพื่อสุขภาพที่เหมาะกับคนที่ชอบอาหารประเภททอด และอาหารแปรรูปต่างๆ เพราะมันจะมีสาร Malonaldehydes ซึ่งสารเหล่านี้ส่งผลร้ายต่อระบบทางเดินอาหาร ซึ่งการดื่มไวน์แดงจะช่วยล้างสารเหล่านี้ได้ถึงร้อยละ 60-70 นอกจากนั้นยังมีประโยชน์ในการย่อยอาหารอีกด้วย

ช่วยลดโอกาสการเกิดโรคมะเร็งและป้องกันมะเร็งได้ เพราะในไวน์แดงมีสารเรสเวอราทรอล (Resveratrol) ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระชนิดหนึ่ง ที่สามารถพบได้ในองุ่น ราสเบอร์รี่ ถั่วลิสง และพืชอื่นๆ เป็นสารที่ช่วยลดพวกอนุมูลอิสระและลดการเกิดมะเร็งในสัตว์ทดลองได้ด้วย เรียกว่าวิธีการดื่มไวน์ที่ถูกต้องช่วยลดโอกาสการเกิดมะเร็งได้

ช่วยในลดความเครียดและคลายความเครียด ไม่ว่าคุณดื่มไวน์ตอนไหนดีก็จะช่วยลดความเครียดของคุณได้เป็นอย่างดี เพราะไวน์เป็นยากล่อมประสาทชนิดหนึ่ง ที่ช่วยให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลาย ช่วยคลายความวิตกกังวลได้เป็นอย่างดี ทำให้คุณนอนหลับพักผ่อนได้ยาวนานมากขึ้นด้วย

การดื่มไวน์ที่ถูกต้องช่วยป้องกันโรคได้จริงหรือไม่
การดื่มไวน์ที่ถูกต้องช่วยป้องกันโรคได้จริงหรือไม่

ช่วยป้องกันโรคความจำเสื่อมเรียกว่าวิธีการดื่มไวน์ที่ถูกต้องช่วยป้องกันโรคความจำเสื่อมได้เป็นอย่างดี เพราะในไวน์แดงมี สารเรสเวอราทรอล (Resveratrol) ช่วยป้องกันการเสื่อมของสมอง ซึ่งจากการวิจัยพบว่าผู้ที่ดื่มไวน์เป็นประจำวันละ 1 – 3 แก้วจะไม่เป็นโรคอัลไซเมอร์ และ โรคพาร์กินสันด้วย


ช่วยดูแลสุขภาพเหงือกและฟัน ถือเป็นอีกหนึ่งข้อที่ทำให้คนลืมโทษของการดื่มไวน์ไปเลย เพราะว่าในไวน์แดงมีคุณสมบัติการต่อต้านแบคทีเรียในช่องปาก และสารโพลีฟีน เป็นสารธรรมชาติที่พบในเมล็ดองุ่นและไวน์แดง ช่วยในการต้านการอักเสบของเหงือกเนื่องจากแบคทีเรียได้เป็นอย่างดี


ช่วยป้องกันโรคหวัด ถือเป็นวิธีดื่มไวน์เพื่อสุขภาพที่น่าสนใจ เพราะในไวน์แดงมีสารต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ป้องกันโรคหวัดได้ด้วย โดยจากผลวิจัยชี้ชัดว่าผู้ที่ดื่มไวน์แดงมากกว่าวันละ 2 แก้ว เป็นหวัดน้อยกว่าคนที่ไม่ได้ดื่มไวน์เลยถึงร้อยละ 44 เรียกว่าทำให้คนลืมโทษของการดื่มไวน์ไปเลย


3. สรุปวิธีดื่มไวน์เพื่อสุขภาพ

วิธีดื่มไวน์เพื่อสุขภาพมีมากมายหลายอย่าง เพราะไวน์เป็นเครื่องดื่มที่นอกจากนั้นจะดื่มเพื่อความบันเทิงแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อร่างกาย ทำให้คุณสามารถดื่มได้ทุกวัน แต่ควรดื่มในปริมาณที่เหมาะสม เพื่อให้ไวน์มีประโยชน์ต่อสุขภาพของคุณอย่างแท้จริง และช่วยให้คุณมีร่างกายที่แข็งแรง


สำหรับท่านใดที่สนใจจะดื่มไวน์แบบต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาทาง LINE : @whiskyhouse ได้เลย เนื่องจากเรามีความเชี่ยวชาญในเรื่องของไวน์แบบต่างๆและมีไวน์แบบต่างๆ ให้ท่านเลือกดื่ม หรือท่านใดที่มีคำถามเพิ่มเติมก็สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้เลย เรายินดีให้คำตอบกับทุกคำถามเพื่อให้คุณได้ไวน์แบบที่ถูกใจไปดื่มในโอกาสสำคัญนั้นเอง

1,602 views0 comments

เกี่ยวกับเรา

WSKH-Logo-02.png

เมนู

หน้าแรก

ผลิตภัณฑ์

วิธีสั่งซื้อ และ การจัดส่งสินค้า

รีวิว

ติดต่อเรา

ติดต่อเรา

Line : @whiskyhouse

Call : 082-497-9219

Email : whiskyhouseth@gmail.com

ขายส่ง-ปลีก บุหรี่ เหล้า เบียร์ ไวน์

ของแท้ นำเข้าจากสิงค์โปร์ และ มาเลเซีย

bottom of page