top of page

ไวน์แดง VS ไวน์ขาว แตกต่างกันอย่างไร? ดื่มแล้วดีต่อสุขภาพจริงหรือไม่


ไวน์แดง VS ไวน์ขาว แตกต่างกันอย่างไร? ดื่มแล้วดีต่อสุขภาพจริงหรือไม่
ไวน์แดง VS ไวน์ขาว แตกต่างกันอย่างไร? ดื่มแล้วดีต่อสุขภาพจริงหรือไม่

1. ไวน์แดง กับขาวต่างกันอย่างไร?

ไวน์แดง กับขาวต่างกันอย่างไร?
ไวน์แดงกับขาวต่างกันอย่างไร?

องุ่นที่นำมาผลิต ตัว ไวน์แดง จะทำจากองุ่นดำ แต่ถ้าไวน์สีขาวตัวองุ่นที่นำมาผลิตจะเป็นองุ่นเขียวหรือดำก็ได้ ทำให้ตัวไวน์สีขาวหาวัตถุดิบมาผลิตง่ายกว่าสีแดง ซึ่งผู้ดื่มก็จะสามารถเลือกดื่มไวน์ได้ตามความชอบใจและสามารถดื่มไวน์ได้ง่ายๆ ด้วย ทำให้คุณมีความสุขในการดื่มไวน์อย่างแน่นอน


รสชาติ ตัวไวน์สีแดงจะมีรสเข้มข้นและหอม ส่วนตัวไวน์สีขาวจะมีรสจางๆ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ แนวผลไม้ ทำให้มีสุภาพสตรีจำนวนมากที่ชื่นชอบไวน์สีขาว เพราะสามารถดื่มได้แบบยาวๆ และดื่มได้แบบสบายๆ นอกจากนั้นก็มีสุภาพบุรุษบางส่วนที่ไม่ชอบดื่มไวน์เพราะกลัวเมา หันมาดื่มไวน์สีขาวกันมากขึ้น เพราะมันอ่อนกว่าไวน์แดงนั้นเอง


อุณหภูมิที่เหมาะกับการดื่ม ตามตำนานจะกล่าวว่าตัวไวน์สีแดงจะต้องดื่มตอนที่ไม่เย็น แต่ไวน์แบบสีขาวต้องดื่มตอนเย็นมาก หากกล่าวไปแล้ว เรื่องอุณหภูมิของการดื่มไวน์ขึ้นกับคนชอบมากกว่า เพราะบางคนอาจจะชอบไวน์ที่ไม่เย็น แต่บางคนอาจจะชอบไวน์แบบเย็นๆ ไม่ว่าจะไวน์ขาวหรือแดงก็มีคนชอบแตกต่างกันไป


ทานไวน์คู่กับอะไรดี ตัวไวน์สีแดงนิยมทานคู่กับสัตว์สี่ขา ส่วนตัวไวน์สีขาวนิยมทานกับปลา ไก่ และอาหารเบา แต่ความจริงแล้ว มันก็ขึ้นอยู่กับคนชอบอยู่ดี เพราะรสนิยมการทานของแต่ละคนมันมีความแตกต่างกัน ส่วนเรื่องไวน์แดง ยี่ห้อไหนดีก็สามารถเลือกดื่มได้ตามใจชอบเลย เพราะมันมีหลายยี่ห้อ

ไวน์แดงยอดนิยม หาซื้อร้านไหนดี?
ไวน์แดงยอดนิยม หาซื้อร้านไหนดี?

จำนวนแคลอรี ตัวไวน์สีแดงจะมี 125 แคลอรีต่อแก้ว ส่วนตัวไวน์สีขาวจะมี 115 แคลอรีต่อแก้ว จะเห็นได้เลยว่าถ้าดื่มไวน์สีแดงจะได้แคลอรีมากกว่าไวน์สีขาวอย่างแน่นอน แต่อย่างไรก็ตามไวน์แดงยอดนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เรียกว่ามีความนิยมดื่มมากกว่าตัวไวน์สีขาว อาจจะเพราะมีรสชาติเข้มข้นกว่านั้นเอง


สารต้านอนุมูลอิสระในไวน์ทั้งสองประเภท ไวน์แดงจะมีสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่าในไวน์สีขาว 10 เท่า ได้แก่ตัว เรสเวอราทรอล (Resveratrol) ที่มีประโยชน์ในการกระตุ้นยีนส่งผลให้เซลล์ในร่างกายเกิดการซ่อมแซมตัวเอง ช่วยให้ผิวพรรณอ่อนเยาว์ และช่วยป้องกันโรคหัวใจ นอกจากนั้นยังลดไขมันที่ไม่ดีด้วย


ทำให้ไวน์สีแดงมีประโยชน์มากกว่าไวน์ขาว นอกจากนั้นยังมีสารต้านอนุมูลอิสระตัวอื่นๆ ที่สำคัญอีก เช่น เควอซิทิน (Quercetin) ที่มีส่วนช่วยลดการอักเสบในหลอดเลือด และลดไขมันชนิดไม่ดี (LDL-C) ส่งผลให้ลดความเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือดไปด้วยเลย ถือว่าไวน์แดง ราคาไม่แพงเลย เมื่อเทียบกับประโยชน์ของไวน์นั้นเอง


2. ไวน์แดง กับขาวดีต่อสุขภาพจริงไหม

ไวน์แดง กับขาวดีต่อสุขภาพจริงไหม
ไวน์แดงกับขาวดีต่อสุขภาพจริงไหม

ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ ถือเป็นไวน์แดงและไวน์สีขาว เพราะการดื่มไวน์วันละ 1 – 2 แก้ว ช่วยบำรุงหัวใจ และลดความเสี่ยงโรคหัวใจวายได้ แต่อย่าดื่มมากเกินไป เพราะการดื่มมากเกินก็อาจจะทำให้เพิ่มความเสี่ยงโรคหัวใจได้ ดังนั้นควรดื่มแต่น้อยเพื่อเป็นยานั้นเอง


ช่วยป้องกันมะเร็งได้ เพราะมีสารเรสเวอราทรอล (Resveratrol) ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระชนิดหนึ่งซึ่งพบได้ในองุ่น เรียกว่าไม่ต้องถามเลยว่าไวน์แดง ยี่ห้อไหนดีเพราะทุกยี่ห้อมีองุ่นผสมอยู่แน่นอน นอกจากนั้นไวน์แดง ราคาไม่แพงด้วย ทำให้คุณสามารถดื่มได้แบบไม่เดือดร้อนเรื่องเงิน และบำรุงร่างกายด้วย


ช่วยป้องกันโรคอัลไซเมอร์ เนื่องจากในงานวิจัยพบว่าการดื่มไวน์เพียงวันละ 1 แก้ว ทำให้ร่างกายจะได้รับสารเรสเวอราทรอล ซึ่งมีหน้าที่ช่วยปกป้องเซลล์ประสาทไม่ให้เสื่อม ช่วยลดความเสี่ยงการเป็นอัลไซเมอร์ได้เป็นอย่างดี และป้องกันโรคทางระบบประสาทอื่นๆ ได้ด้วย โดยสามารถดื่มได้ทั้งไวน์ขาวและแดงเลย ส่วนเรื่องไวน์แดง ยี่ห้อไหนดีก็สามารถเลือกดื่มได้ตามชอบใจ


ช่วยป้องกันโรคหวัดได้ด้วย เรียกว่าเป็นข้อดีที่คนเป็นหวัดอยากจะดื่มไวน์เลย ทำให้ไวน์แดง ยอดนิยมสำหรับคนที่เป็นหวัดง่าย ที่สำคัญไวน์แดง ราคาไม่แพงด้วย ทำให้คุณสามารถซื้อมาดื่มได้แบบสบายกระเป๋าเงิน


ช่วยลดปริมาณคอเรสเตอรอลในเส้นเลือดได้ ถือเป็นประโยชน์ของไวน์แดงที่คุณควรจะดื่มเลย เพราะทำให้คุณมีสุขภาพที่ดีได้แน่นอน ซึ่งในไวน์แดง ยอดนิยมยี่ห้อต่างๆ จะมีแทนนิน (Tannin) หรือความฝาด มีสารบางชนิดที่ช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอลในเส้นเลือด


3. สรุปไวน์แดงกับขาวต่างกันอย่างไร

ไวน์แดงและไวน์สีขาวมีความแตกต่างกันหลายอย่างทั้งในเรื่องของวัตถุดิบ และอุณหภูมิในการเกิด และปริมาณของสารต้านอนุมูลอิสระ แต่คุณก็สามารถเลือกดื่มได้ตามความชอบใจ เพราะไวน์ทั้งสองประเภท ก็ล้วนแล้วแต่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ทำให้คุณสามารถดื่มได้ทั้งสองแบบเลย


สำหรับท่านใดที่สนใจจะดื่มไวน์แบบต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาทาง LINE : @whiskyhouse ได้เลย เนื่องจากเรามีความเชี่ยวชาญในเรื่องของไวน์แบบต่างๆและมีไวน์แบบต่างๆ ให้ท่านเลือกดื่ม หรือท่านใดที่มีคำถามเพิ่มเติมก็สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้เลย เรายินดีให้คำตอบกับทุกคำถามเพื่อให้คุณได้ไวน์แบบที่ถูกใจไปดื่มในโอกาสสำคัญนั้นเอง


1,786 views0 comments

เกี่ยวกับเรา

WSKH-Logo-02.png

เมนู

หน้าแรก

ผลิตภัณฑ์

วิธีสั่งซื้อ และ การจัดส่งสินค้า

รีวิว

ติดต่อเรา

ติดต่อเรา

Line : @whiskyhouse

Call : 082-497-9219

Email : whiskyhouseth@gmail.com

ขายส่ง-ปลีก บุหรี่ เหล้า เบียร์ ไวน์

ของแท้ นำเข้าจากสิงค์โปร์ และ มาเลเซีย

bottom of page