top of page

เกร็ดความรู้ เหล้ารัม สีต่างกัน มีความแตกต่างกันหรือไม่? และแบบไหนนิยมที่สุด!


เกร็ดความรู้ เหล้ารัม สีต่างกัน มีความแตกต่างกันหรือไม่? และแบบไหนนิยมที่สุด!
เกร็ดความรู้ เหล้ารัมสีต่างกัน มีความแตกต่างกันหรือไม่? และแบบไหนนิยมที่สุด!

1. เหล้ารัมสีต่างกันมีความแตกต่างกันหรือไม่

เหล้ารัมสีต่างกันมีความแตกต่างกันหรือไม่
เหล้ารัมสีต่างกันมีความแตกต่างกันหรือไม่

รัมสีใส เป็นเหล้ารัมสีใสบริสุทธิ์ และมีรสชาติที่เบาที่สุด เรียกว่าถ้าไม่ได้กลิ่นเหล้า หลายๆ คนอาจจะคิดว่าเป็นน้ำเปล่าได้เลย เนื่องจากมันมีสีใสจนน่าตกใจ เพราะเหมือนน้ำเปล่ามาก ซึ่งหลายคนอาจจะคุ้นชื่อของมันในชื่อว่า Light Rum (ไลท์รัม) หรือ Rum (รัม) เฉยๆ เป็นเหล้าที่มีกลุ่มวัยรุ่นดื่มกันเป็นจำนวนมาก


ปกติแล้วรัมแบบสีใส จะมีแอลกอฮอล์ประมาณ 35% - 40% ส่วนกระบวนการผลิตหลังกลั่นเสร็จอาจจะแตกต่างกันไปตามแบรนด์ต่างๆ เพราะบางแบรนด์เมื่อกลั่นเสร็จก็จะดำเนินการบรรจุขวดเลย แต่ในขณะที่บางแบรนด์อาจจะมีการเก็บบ่มไว้ในถังสเตนเลสหรือถังไม้ก่อน เป็นเวลาประมาณ 1 – 3 ปี เรียกว่าเป็นความแตกต่างกันของเหล้ารัม แม้จะมีสีเดียวกัน


นอกจากนั้นยังมีรัมที่แต่งเติมกลิ่นและรสเพิ่มเข้าไปอีกด้วย เพื่อรสชาติที่แตกต่างและหลากหลาย เรียกว่า Flavored Rum โดยส่วนใหญ่จะเป็น White Rum มาผสมกับ Liqueur (ลิเคียว) กลิ่นต่างๆ ทำให้ได้รัมที่มีรสชาติแตกต่าง ทำให้เหล้ารัมขาว มีความแตกต่างกันในหลายด้าน เรียกว่าเป็นรัมที่มีรสชาติน่าลิ้มลองเลย

เหล้ารัมสีเหลืองทองอำพัน มีรสชาติอย่างไร?
เหล้ารัมสีเหลืองทองอำพัน มีรสชาติอย่างไร?

รัมสีเหลืองทองอำพัน เป็นรัมที่นิยมใช้ในงานงานเฉลิมฉลองต่างๆ เพราะมีสีที่มีความโดดเด่น โดยชื่อเรียกของรัมชนิดนี้มีมากมายหลายชื่อมากได้แก่ Amber Rum หรือ Aged Rum จัดเป็น Medium-Bodied ส่วนในเรื่องของเหล้ารัมยี่ห้อไหนดีก็สามารถเลือกซื้อได้ตามความชื่นชอบของแต่ละบุคคลเลย สามารถเลือกดื่มได้ตามความชอบส่วนบุคคล


เหตุผลที่รัมชนิดนี้มีสีเหลืองอำพัน เพราะมันเกิดจากการเคี่ยวน้ำตาลคาราเมล จนเปลี่ยนเป็นสีเหลืองทอง และมีการบ่มในถังนานมากถึง 3 ปี เพื่อให้มีการดูดซึมซับสีและรสชาติจากเนื้อไม้ โดยปกติรัมชนิดนี้จะมีปริมาณแอลกอฮอล์อยู่ที่ประมาณ 35 – 40% เท่านั้น ส่วนเรื่องเหล้ารัม ซื้อที่ไหนก็สามารถหาซื้อได้ตามร้านเหล้าเลย

เหล้ารัมสีน้ำตาลอร่อยและกลมกล่อม แนะนำยี่ห้อไหนดี?
เหล้ารัมสีน้ำตาลอร่อยและกลมกล่อม แนะนำยี่ห้อไหนดี?

รัมสีน้ำตาลเข้มจนถึงขั้นเกือบดำ เกิดมาจากการผสมคาราเมลที่เคี่ยวจนเป็นสีดำเกือบไหม้ และมีการเก็บบ่มไว้ในถังไม้นานถึง 7 ปี (หรือมากกว่า 7 ปี) ทำให้มันเป็นเหล้ารัมที่มีรสชาติที่อร่อยและกลมกล่อมเป็นอย่างมาก ทำให้คุณสามารถดื่มได้อย่างอร่อยและกลมกล่อมเป็นอย่างมาก มีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว


มีดีกรีแอลกอฮอล์ประมาณ 35 – 40% นอกจากนั้นบางตัวอาจจะมีแอลกอฮอล์สูงถึง 75.5% เลยทีเดียว บางครั้งรัมประเภทนี้ อาจจะเรียกว่า Black Rum และอาจจะเจอคำว่า Anejo บนฉลากบ้าง ถือว่าแตกต่างจากเหล้ารัมขาวอย่างสิ้นเชิง แต่คุณก็สามารถดื่มได้อย่างสบายใจ และดื่มได้ในโอกาสต่างๆ


2. เหล้ารัมแบบไหนที่นิยมสุด


เหล้ารัมขาว รสชาติดีไหม?
เหล้ารัมขาว รสชาติดีไหม?

รัมแบบขาว เป็นรัมที่อร่อยและกลมกล่อมเป็นอย่างมาก ทำให้เป็นเหล้าขวัญใจนักดื่ม ถือว่าเป็นเหล้ารัมที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภค และมีนักดื่มจำนวนมากต้องการดื่ม เพราะมีความอร่อยและกลมกล่อม ซึ่งเหล้าชนิดนี้ตามร้านเหล้าวางจำหน่ายกันเป็นจำนวนมาก ทำให้หาซื้อได้ง่ายมาก


แต่ว่าต้องดื่มแต่พอดี เพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงของนักดื่ม เพราะถ้าดื่มมากเกินไป อาจจะทำให้คอเหล้าทั้งหลายได้รับผลกระทบต่อสุขภาพได้ ส่วนเรื่องเหล้ารัมยี่ห้อไหนดีอันนี้ต้องตามแต่รสนิยมของผู้บริโภค เพราะผู้บริโภคสามารถเลือกดื่มได้ตามความชอบใจ และร้านเหล้าออนไลน์ก็มีรัมหลากหลายแบบให้เลือกดื่ม

เหล้ารัมสีเหลืองทองอำพัน แนะนำยี่ห้อไหนดี?
เหล้ารัมสีเหลืองทองอำพัน แนะนำยี่ห้อไหนดี?

รัมสีเหลืองทองอำพันเป็นรัมที่ได้รับความนิยมดื่มตามงานเฉลิมฉลองสำคัญๆ เรียกว่าจะดื่มกันแค่เป็นพิธีเท่านั้น แต่ก็มีนักดื่มจำนวนมากชื่นชอบรัมประเภทนี้ ทำให้ดื่มกันเพื่อความสุขส่วนตัวกันมากมาย โดยได้รับความนิยมทั้งในไทยและในต่างประเทศเลย เรียกว่าได้รับความนิยมพอๆ กับเหล้ารัมขาวเลย


ส่วนคำถามที่ว่าเหล้ารัมยี่ห้อไหนดี ก็สามารถเลือกยี่ห้อได้ตามความชื่นชอบของแต่ละคนเลย ซึ่งรัมแต่ละยี่ห้อ ก็จะมีราคาที่แตกต่างกันไป สามารถซื้อดื่มได้ตามกำลังทรัพย์ของแต่ละคนเลย และควรดื่มในปริมาณที่เหมาะสม เพื่อสุขภาพที่ดี เพราะการดื่มรัมแบบพอดี จะช่วยบำรุงสุขภาพด้วย


เหล้ารัมแนะนำซื้อที่ไหนดี?
เหล้ารัมแนะนำซื้อที่ไหนดี?

รัมสีน้ำตาลเข้มจนถึงขั้นเกือบดำเป็นรัมที่มีปริมาณแอลกอฮอล์สูงมาก ทำให้นักดื่มแต่ละท่านต้องคิดให้ดีก่อนที่จะดื่ม เพราะอาจจะทำให้คุณเมาหนักได้ ส่วนเรื่องเหล้ารัม ซื้อที่ไหนก็สามารถหาซื้อได้ตามร้านเหล้าต่างๆ ทั่วประเทศได้เลย


เหล้ารัมก็จะมีสีที่แตกต่างกันเพียงสามแบบ ซึ่งทุกท่านสามารถเลือกดื่มได้ตามความชื่นชอบของแต่ละบุคคลเลย ส่วนเรื่องเหล้ารัม ซื้อที่ไหนก็สามารถหาซื้อได้ตามร้านเหล้าต่างๆ ทั่วประเทศเลย


3. สรุปเหล้ารัมแบบไหนดี

เหล้ารัมทุกแบบก็ล้วนเป็นที่นิยมให้กับผู้บริโภค เพราะคนดื่มเหล้ามีรสนิยมที่แตกต่างกัน ทำให้เหล้าแต่ละแบบมีกลุ่มลูกค้าที่แตกต่างกัน ซึ่งสามารถเลือกดื่มได้ตามรสนิยมของแต่ละบุคคล เพราะรสนิยมในการดื่มเหล้าไม่มีถูกและไม่มีผิด ทำให้ทุกคนสามารถดื่มรัมได้ตามความชอบส่วนบุคคลนั้นเอง


สำหรับท่านใดที่สนใจจะดื่มเหล้าแบบต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาทาง LINE : @whiskyhouse ได้เลย เนื่องจากเรามีความเชี่ยวชาญในเรื่องของเหล้าแบบต่างๆและมีเหล้าแบบต่างๆ ให้ท่านเลือกดื่ม หรือท่านใดที่มีคำถามเพิ่มเติมก็สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้เลย เรายินดีให้คำตอบกับทุกคำถามเพื่อให้คุณได้เหล้าแบบที่ถูกใจไปดื่มในโอกาสสำคัญนั้นเอง

2,493 views0 comments

เกี่ยวกับเรา

WSKH-Logo-02.png

เมนู

หน้าแรก

ผลิตภัณฑ์

วิธีสั่งซื้อ และ การจัดส่งสินค้า

รีวิว

ติดต่อเรา

ติดต่อเรา

Line : @whiskyhouse

Call : 082-497-9219

Email : whiskyhouseth@gmail.com

ขายส่ง-ปลีก บุหรี่ เหล้า เบียร์ ไวน์

ของแท้ นำเข้าจากสิงค์โปร์ และ มาเลเซีย

bottom of page