top of page

เปรียบเทียบ เหล้า single malt vs pure malt มีความแตกต่างกันหรือไม่!


เปรียบเทียบ เหล้า single malt vs  pure malt มีความแตกต่างกันหรือไม่!
เปรียบเทียบเหล้า single malt vs pure malt มีความแตกต่างกันหรือไม่!

1. เหล้า single malt กับ pure มีความแตกต่างกันหรือไม่


เหล้า single malt กับ pure มีความแตกต่างกันหรือไม่
เหล้า single malt กับ pure มีความแตกต่างกันหรือไม่

เหล้า single malt มีกระบวนการผลิตภายในโรงงานเดียวเลย คือไม่มีการนำเหล้าจากที่อื่นๆ มาผสม ถือเป็นจุดแตกต่างที่สำคัญ เพราะถ้าตัว pure จะมีการนำวิสกี้จากหลายๆ แห่งมาผสมกัน ทำให้ตัว pure มีกระบวนการผลิตที่ยุ่งยากกว่า เนื่องจากต้องใช้วิสกี้จากหลายๆ แห่งมาผลิตเป็น pure นั้นเอง


ซึ่งข้อแตกต่างของเหล้าสองชนิดนี้ก็มีเพียงเท่านี้ ซึ่งเหล้าทั้งสองประเภทคุณก็สามารถหาดื่มได้ง่ายๆ ตามสถานที่จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทั่วประเทศ แต่ต้องดื่มแบบพอดี เพื่อให้คุณสามารถดื่มได้อย่างสบายใจ และไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิต และสุขภาพ เพราะเหล้า single malt และ pure ก็เป็นเหล้าที่อร่อยนั้นเอง


ตัวอย่างของ pure malt ที่มีจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน ก็จะเป็น Hedonism ของ Compass Box ซึ่งได้มีการใช้ Single Grain Whisky 5 ตัว จาก 4 โรงกลั่นด้วยกัน ได้แก่ Invergordon, Port Dundas, Cameronbridge อย่างละหนึ่งส่วนและใช้North British อีก 2 ส่วนเป็นส่วนผสมอีกด้วย ทำให้ได้รสชาติที่แตกต่างแต่อร่อยนั้นเอง


ก่อนที่เราจะไปในส่วนของ single malt ยี่ห้อไหนดี เรามายกตัวอย่าง pure อีกสักยี่ห้อดีกว่า ก็คือ Taketsuru ถือเป็นเหล้าที่มีสูตรที่ได้รับบการปรับปรุงและผสมขึ้นอย่างพิถีพิถัน ทำให้มีรสชาติที่อร่อยและกลมกล่อม ทำให้คุณสามารถดื่มได้ง่าย และใช้ดื่มในโอกาสสำคัญต่างๆ ได้ตามความชื่นชอบ


ส่วนในเรื่องของเหล้า single malt ราคาถูกกว่าแบบ pure ก็เป็นไปได้เหมือนกัน เพราะใช้ต้นทุนในการผลิตน้อยกว่าในแง่ของต้นทุนการขนส่ง และวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิต แต่ก็ต้องดูที่แบรนด์เหล้าด้วย เพราะราคาของเหล้าจะขึ้นกับแบรนด์สินค้าด้วย ถ้าเป็นแบรนด์หรู ก็อาจจะมีราคาแพงกว่าpureในแบรนด์ที่ราคาถูกได้

เหล้า pure malt ดีหรือไม่?
เหล้า pure malt ดีหรือไม่?

ส่วนในเรื่องของรสชาติ ก็จะต้องมีความแตกต่างกันอย่างแน่นอน เพราะเหล้า single malt มีส่วนผสมต่างๆ น้อยกว่าเหล้าแบบ pure ทำให้คนที่ชื่นชอบเหล้าที่มีรสชาติหลากหลายอาจจะต้องมองหาเหล้าแบบ pure แต่คนที่ต้องการเหล้าแบบรสชาติอร่อยแบบท้องถิ่น อาจจะชื่นชอบ single malt มากกว่านั้นเอง ซึ่งมันก็มีความอร่อยที่แตกต่างกัน


ซึ่งทั้ง pure malt และsingle malt ก็มีเหล่าสาวกมาชื่นชอบแตกต่างกัน ทำให้คุณสามารถเลือกดื่มได้ตามความชื่นชอบของคุณเอง โดยสไตล์การดื่มของแต่ละคนก็อาจจะมีความแตกต่างกัน แต่ก็ดื่มไปด้วยกันได้ หรือจะเทผสมกันเพื่อดื่มรสชาติที่แปลกใหม่ดู ก็ทำได้เหมือนกัน แต่ต้องดื่มในปริมาณที่เหมาะสม


2. เหล้า single malt มีอะไรบ้าง มีแหล่งผลิตที่ไหนบ้าง

เหล้า single malt มีอะไรบ้าง มีแหล่งผลิตที่ไหนบ้าง
เหล้า single malt มีอะไรบ้าง มีแหล่งผลิตที่ไหนบ้าง

เหล้า single malt มีมากมายหลายแบบ ซึ่งมีหลายยี่ห้อ และมีหลายถิ่นกำเนิด โดยแต่ละยี่ห้อล้วนแต่มีความเป็นเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง และมีรสชาติที่อร่อยกลมกล่อมทำให้คุณสามารถดื่มได้ง่าย และเลือกได้ตามความชอบใจ ซึ่งราคาของมันก็จะแตกต่างกันไปตามแหล่งผลิต และตามระดับราคาของแบรนด์นั้นๆ


Speyside เป็นแหล่งผลิตที่อุดมสมบูรณ์มาก เรียกว่าถ้าผลิตที่นี่จะเป็นเหล้าที่อร่อย จนอาจจะถูกจัดอยู่ในลิสต์ของ single malt ยี่ห้อไหนดีเลย เพราะเป็นแหล่งที่มีโรงกลั่น Single Malt Whisky เยอะที่สุดเลย โดย Whisky ของเขตนี้จะมีรสชาติที่ซับซ้อนแบบครบรส ทำให้นักดื่มชื่นชอบในความอร่อยแบบครบรสนั้นเอง

เหล้า single malt ยี่ห้อไหนดี
เหล้า single malt ยี่ห้อไหนดี

Highland ถือเป็นเขตที่ราบสูงที่เต็มไปด้วยป่า ซึ่งรสชาติของWhisky เขตนี้จะออกเป็นกลิ่นของไม้ เครื่องเทศ ทำให้มีรสชาติที่ร้อนแรง แต่บางทีก็อาจจะมีรสชาติออกเค็มๆ เพราะมันติดทะเล ซึ่งจะแตกต่างจาก pure malt ที่จะมีรสชาติที่กลมกล่อมกว่า ทำให้คุณสามารถเลือกดื่มได้ตามความชอบ


Lowland เป็นพื้นที่ราบลุ่ม ซึ่งมอลต์ในเขตนี้จะมีความเบาและแห้งกว่ามอลต์ของ Highland แม้ว่าในปัจจุบันจะเหลือโรงกลั่นเพียงไม่กี่โรงกลั่นเท่านั้น แต่Whisky ของ Lowland จะมีรสชาติเบาๆ และถูกจัดใน single malt ยี่ห้อไหนดีเลย เพราะจะเต็มไปด้วยกลิ่นของดอกไม้ด้วย ถือเป็นเหล้า single malt ราคาถูกที่อร่อยกลมกล่อม


Skye เป็นพื้นที่เกาะ ซึ่งปัจจุบันเหลือเพียงโรงกลั่นเดียวเท่านั้น ทำให้เหล้า single malt ของที่นี่ มีรสชาติที่กลมกล่อม และมีกลิ่นไอทะเลออกมาด้วย ถือว่าเป็นเหล้า single malt ราคาถูกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน และมีคนจำนวนมากหันมาดื่มWhisky จากที่นี่ เพราะมันเป็นวิสกี้ที่หาดื่มได้ยาก และมีรสชาติกลมกล่อมนั้นเอง

3. สรุปเหล้า single malt กับ pure แตกต่างกันอย่างไร

เหล้า single malt มีความแตกต่างกันเพียงเล็กน้อย เหมือนกับpureเอา single malt หลายๆ แบบมาผสมผสานกัน ทำให้ได้เหล้าที่มีรสชาติแปลกใหม่ ซึ่งก็เป็นเหล้าที่สามารถดื่มได้ง่ายดาย และมีความอร่อยกลมกล่อมเป็นอย่างมาก ทำให้ทั้ง single malt และpure ก็ต่างเป็นเหล้าที่ได้รับความนิยมจากนักดื่ม


สำหรับท่านใดที่สนใจจะดื่มเหล้าและแอลกอฮอล์แบบต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาทาง LINE : @whiskyhouse ได้เลย เนื่องจากเรามีความเชี่ยวชาญในเรื่องของเหล้าแบบต่างๆและมีเหล้าแบบต่างๆ ให้ท่านเลือกดื่ม หรือท่านใดที่มีคำถามเพิ่มเติมก็สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้เลย เรายินดีให้คำตอบกับทุกคำถามเพื่อให้คุณได้เหล้าแบบที่ถูกใจไปดื่มในโอกาสสำคัญนั้นเอง


1,422 views0 comments

เกี่ยวกับเรา

WSKH-Logo-02.png

เมนู

หน้าแรก

ผลิตภัณฑ์

วิธีสั่งซื้อ และ การจัดส่งสินค้า

รีวิว

ติดต่อเรา

ติดต่อเรา

Line : @whiskyhouse

Call : 082-497-9219

Email : whiskyhouseth@gmail.com

ขายส่ง-ปลีก บุหรี่ เหล้า เบียร์ ไวน์

ของแท้ นำเข้าจากสิงค์โปร์ และ มาเลเซีย

bottom of page