top of page

5 ตัวท็อป เหล้า single malt ในไทย ยี่ห้อไหนดี? ไม่ควรพลาดเด็ดขาด

Updated: Jun 26, 2023


5 ตัวท็อป เหล้า single malt ในไทย ยี่ห้อไหนดี? ไม่ควรพลาดเด็ดขาด
5 ตัวท็อป เหล้า single malt ในไทย ยี่ห้อไหนดี? ไม่ควรพลาดเด็ดขาด

1. แนะนำ 5 เหล้า single malt ในไทย มียี่ห้อไหนได้รับความนิยม รับรองเด็ดทุกตัวจนต้องหามาลอง

เหล้า single malt เป็นวิสกี้ที่มีรสชาติเข้มข้นมากที่สุดในโลก เรียกว่าคนที่ต้องการดื่มเหล้า single malt จะต้องเป็นคอเหล้าพอสมควร เพราะหากเป็นคนคออ่อนแค่จิบนิดๆ ก็อาจจะเมาได้ง่าย สำหรับความพิเศษของเหล้านี้เป็นเหล้าที่ใช้เวลาในการเพาะบ่มที่นานมากกว่า 10 ปี ทำให้รสชาติและSingle Malt ราคาจึงได้แพงกว่าวิสกี้ประเภทอื่น


สำหรับ เหล้า single malt ในไทย มียี่ห้อไหนได้รับความนิยมบ้าง และมีวิธีการดื่มsingle malt กินยังไง ในบทความนี้เรามีวิธีการดื่มและแนะนำเหล้า single malt ตัวท็อปๆ ในไทยให้ทุกคนได้รู้จักกัน


2. ทำความรู้จักเหล้าsingle malt กินยังไง ให้ได้รสชาติและสัมผัสที่ดี


เหล้าsingle malt กินยังไง ให้ได้รสชาติและสัมผัสที่ดี
เหล้าsingle malt กินยังไง ให้ได้รสชาติและสัมผัสที่ดี

single malt เป็นวิสกี้อีกชนิดหนึ่งที่มีความโดดเด่นเฉพาะตัว ในการหมักเหล้าชนิดนี้จะใช้เพียงข้าวบาร์เลย์มอลต์เพียงชนิดเดียวในการหมัก ทำให้รสชาติที่เข้มข้นไม่เหมือนใคร สำหรับเหล้า single malt ที่ดีจะต้องมีคุณสมบัติต่างๆ เช่น

  • การหมักจะต้องใช้ข้าวบาร์เลย์มอลต์ ยีสต์ และน้ำเท่านั้นในการหมัก

  • สำหรับ single malt ที่ดีจะต้องมาจากประเทศสกอตแลนด์เท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นการหมัก บ่ม และกลั่น หากเป็นที่อื่นไม่นับ

  • ขั้นตอนการกลั่นจะต้องกลั่นแบบโบราณ โดยจะต้องกลั่นแบบ Pot Still ที่ทำจากทองแดง

  • ถังบ่มจะต้องเป็นถังไม้โอ๊ตและจะต้องหมักใช้เวลาอย่างน้อย 3 ปีขึ้นไป

  • เหล้า single malt จะต้องมีดีกรีแอลกอฮอล์ที่ 40% ขึ้นไป และต้องทำที่สกอตแลนด์เท่านั้น

สำหรับเหล้า Single Malt ราคาจะค่อนข้างสูง เพราะกรรมวิธีในการหมักบ่มนาน และใช้ข้าวบาร์เลย์มอลต์ที่เป็นเอกลักษณ์ของสกอตแลนด์เป็นตัวหมักเท่านั้นทำให้มีความพิเศษและโดดเด่นไม่เหมือนใคร และหากพูดถึงรสชาติเป็นเหล้าที่ให้รสสัมผัสที่เข้มละมุนเป็นเอกลักษณ์เฉพาะที่ใครคอเหล้าต้องไม่ควรพลาด

หากใครที่อยากรู้ว่า single malt กินยังไงซึ่งบอกเลยว่าสามารถดื่มได้หลายรูปแบบทั้งดื่มแบบเพียวๆ ไม่ผสมอะไร เหมาะกับนักดื่มที่ชอบรสชาติแบบเข้มๆ สามารถสัมผัสรสชาติและกลิ่นต่างๆ ของความเป็นวิสกี้ Single Malt ได้เป็นอย่างดี หรือจะดื่มแบบ On the rock ผสมน้ำแข็งลงไป เพื่อลดความเข้มข้นลงไป แต่ยังคงรสชาติและรสสัมผัสดีอยู่ หรือจะดื่มแบบผสมน้ำในอัตราส่วนที่เท่ากัน ก็มีความเป็น Single Malt ที่แปลกใหม่มากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าเป็นวิสกี้ที่เข้มข้นที่คอดื่มต้องไม่ควรพลาด


3. เหล้า single malt ในไทยที่ได้รับความนิยมมีอะไรบ้าง

ใครที่สนใจเหล้า single malt มีอะไรบ้าง ที่คนไทยนิยมดื่มกันมากที่สุด ซึ่งเราได้รวบรวมเหล้า Single Malt ราคาไม่แรงที่คนไทยต้องไม่ควรพลาด รับรองว่าแต่ละยี่ห้อตัวท็อปทุกตัว


3.1 SINGLETON OF DUFFTOWN 15 YEARS OLD


เหล้า single malt SINGLETON OF DUFFTOWN 15 YEARS OLD
เหล้า single malt Singleton 15 Years Old

หากใครที่มองหาSingle Malt ราคา ไม่แรง เริ่มต้นที่หลักพันต้นๆ บอกเลยว่าแบรนด์นี้เป็นแบรนด์ที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะรสชาติที่นุ่มละมุน แต่คงความเข้มข้น กรรมวิธีการหมักด้วยวิธีธรรมชาติ บ่มในถัง European และ American oak ที่ช่วยให้คงรสชาติและความสมดุลในการหมักได้เป็นอย่างดี จะจิบแบบเพียวๆ หรือจะดื่มแบบ On the rock ก็ได้อรรถรสไปอีกแบบ


3.2 CRAIGELLACHIE 13 YEARS OLD SPEYSIDE SINGLE MALT

Speyside เป็นเหล้า Single Malt ที่คอเหล้าต่างก็เลือกดื่มกันเป็นอย่างมาก ด้วยรสสัมผัสที่เข้มข้น ชัดเจน พร้อมรสสัมผัสที่มีความละมุนหอมหวาน เรียกได้ว่าเป็นเหล้า Single Malt ที่มีรสชาติที่หน้าค้นหา ใครที่ชื่นชอบความเข้มข้น แต่ยังติดรสชาติและกลิ่นที่แปลกใหม่บอกเลยว่าแบรนด์นี้ตอบโจทย์เป็นอย่าง


3.3 LAGAVULIN 16 YEARS

เหล้า single malt ในไทย LAGAVULIN 16 YEARS
เหล้า single malt Lagavulin 16 Years

เหล้า single malt ในไทย อีกแบรนด์หนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สำหรับยี่ห้อนี้นอกจากจะเข้มข้นแล้วยังได้รสสัมผัสที่ละมุน และควัน Peat ที่หนักแน่น หากใครที่เป็นคอเหล้าแบบเข้มๆ บอกเลยว่าต้องไม่ควรพลาด แต่สำหรับใครที่คออ่อน single malt กินยังไง สามารถดื่มด้วยการผสมน้ำแบบหนึ่งต่อหนึ่งจะช่วยลดปริมาณแอลกอฮอล์ลงทำให้ดื่มได้ง่ายมากขึ้น


3.4 ARDBEG 10 YEARS

เหล้า single malt ในไทย ARDBEG 10 YEARS
เหล้า single malt ในไทย Ardbeg 10 Yeaes

เป็นเหล้าที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆ ของไทย เป็นเหล้าsingle malt ที่ได้รับรางวัลการประกวดระดับโลกมากมาย สำหรับรสชาติเข้มถูกคอวิสกี้เป็นอย่างมาก มีความหอมอ่อนของกลิ่นควันและความเข้มข้นที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว เรียกได้ว่าเป็นยี่ห้อที่เหมาะกับคนไทยเป็นอย่างมาก


3.5 BRUICHLADDICH THE CLASSIC LADDIE UNPEATED ISLAY SINGLE MALT


เหล้า single malt ในไทย BRUICHLADDICH THE CLASSIC LADDIE UNPEATED ISLAY SINGLE MALT
เหล้า single malt Bruichladdich

เหล้า single malt มีความโดดเด่นไม่แพ้ยี่ห้อไหนๆ ไม่ว่าจะเป็นรสชาติความเข้มข้นที่ถูกการหมักบ่มด้วยข้าวบาร์เลย์คุณภาพ 100% บ่มด้วยถังโอ๊ตเกรดพรีเมียม ไม่ผ่านการแต่งสีเติกลิ่น และผ่านการกรองด้วยกรรมวิธีธรรมชาติ ทำให้เหล้ายี่ห้อนี้มีรสชาติที่คงคุณภาพดังเดิมจากสกอตแลนด์


เหล้า single malt ในไทย มีให้เลือกได้ลิ้มลองหลายยี่ห้อ แต่5 ยี่ห้อที่เราแนะนำเป็น Single Malt ราคา มาตรฐานที่ไม่แรงสามารถเลือกหามาดื่มได้สบายกระเป๋า แต่ได้รสชาติเข้มข้น หอมละมุน น่าลิ้มลองเป็นอย่างมาก ไม่ว่าคุณจะเลือกดื่มแบบเพียวๆ หรือแบบ On the rock เหล้า single malt กินยังไง ก็ลงตัว

สำหรับท่านใดที่ต้องการ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เหล้า บุหรี่ เบียร์ นำเข้าจากสิงคโปร์และมาเลเซียสามารถ ติดต่อสอบถามได้ที่ Whisky House Alcohol & Cigar ได้ทาง LINE ID : @whiskyhouseหรือจะติดต่อทางเบอร์ 082-497-9219ได้ทันที



974 views0 comments

เกี่ยวกับเรา

WSKH-Logo-02.png

เมนู

หน้าแรก

ผลิตภัณฑ์

วิธีสั่งซื้อ และ การจัดส่งสินค้า

รีวิว

ติดต่อเรา

ติดต่อเรา

Line : @whiskyhouse

Call : 082-497-9219

Email : whiskyhouseth@gmail.com

ขายส่ง-ปลีก บุหรี่ เหล้า เบียร์ ไวน์

ของแท้ นำเข้าจากสิงค์โปร์ และ มาเลเซีย

bottom of page