top of page

เช็คลิสต์ ชนิดของไวน์ ประกอบด้วยอะไรบ้าง? และวิธีจับคู่ไวน์กับอะไรถึงจะอร่อย


เช็คลิสต์ ชนิดของไวน์ ประกอบด้วยอะไรบ้าง? และวิธีจับคู่ไวน์กับอะไรถึงจะอร่อย
เช็คลิสต์ ชนิดของไวน์ ประกอบด้วยอะไรบ้าง? และวิธีจับคู่ไวน์กับอะไรถึงจะอร่อย

1. ชนิดของไวน์ มีอะไรบ้าง EP. 1


ชนิดของไวน์ มีอะไรบ้าง?
ชนิดของไวน์มีอะไรบ้าง?

ไวน์แดงเป็น ชนิดของไวน์ ที่ได้รับความนิยมในการดื่ม และมีผู้คนหันมาดื่มกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นไวน์ที่ทำมาจากองุ่นดำ มีความเข้มข้นหลายเฉดสี ทำให้สามารถดื่มได้อย่างสบายใจและสามารถดื่มได้ง่ายด้วย เรียกว่าถูกคอและถูกใจนักดื่มหลายๆ ท่านอย่างแน่นอน เพราะมันมีรสชาติที่อร่อยและถูกใจนั้นเอง


ซึ่งไวน์แดงก็ถือเป็นไวน์ที่มีคุณภาพในระดับต้นๆ ทำให้เป็นที่ต้องการของหลายๆ คน เพราะมันมีความอร่อยและกลมกล่อมเป็นอย่างมาก ทำให้สามารถดื่มได้อย่างสะดวกสบาย ซึ่งเป็นไวน์ที่ต้นกำเนิดจากประเทศฝรั่งเศษ และเป็นไวน์ที่ทำจากสายพันธุ์องุ่นที่มีชื่อเสียง ทำให้เป็นชนิดของไวน์ที่มีความอร่อยกลมกล่อมมาก


ประเภทของไวน์แดง เป็นไวน์ที่มีการหมักแบบใช้มาตรฐานสูง ทำให้ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคอย่างแน่นอน และยังมีการระบุปีที่ผลิตไว้อย่างชัดเจน และยังใช้องุ่นที่อร่อยมาทำไวน์ ทำให้ไวน์แดงเป็นไวน์ที่มีรสชาติอร่อยและกลมกล่อม นอกจากนั้นยังเป็นไวน์ที่มีรสชาตินุ่มลิ้นเป็นอย่างมาก


มาถึงจุดที่ทุกคนน่าจะอยากรู้ว่าไวน์แดงดื่มคู่กับอะไรถึงจะอร่อย ก็ต้องอธิบายกันก่อนว่า ไวน์แดงมีสองประเภท คือไวน์แดงสีเข้ม กับไวน์แดงสีอ่อน ซึ่งไวน์แดงทั้งสองสีนี้ มีเมนูทานคู่กับไวน์ที่แตกต่างกัน เพราะทั้งไวน์สีแดงเข้ม และสีแดงอ่อนมีรสชาติต่างกัน แต่ก็ให้รสชาติที่ยอดเยี่ยมทั้งคู่


ไวน์แดงสีเข้ม ควรใช้ทานคู่กับอะไรดี?
ไวน์แดงสีเข้ม ควรใช้ทานคู่กับอะไรดี?

ไวน์แดงสีเข้ม ควรใช้ทานคู่กับ อาหารมื้อใหญ่ เช่น พวกเนื้อแดงอย่างสเต็กเนื้อ และอาหาร slow-cooked ซึ่งมันจะทำให้คุณได้รสชาติไวน์และรสชาติของอาหารที่แตกต่างกัน ทำให้คุณสามารถเลือกรับประทานได้อย่างสบายใจ และสามารถรับประทานได้ง่ายมากอีกด้วย ส่วนเรื่องไวน์แต่ละประเภทนิยมดื่มอย่างไรก็จะดื่มแบบตามแต่รสนิยมของแต่ละบุคคลเลย


ไวน์แดงสีอ่อน เป็นชนิดของไวน์ที่ควรทานคู่กับ พาสต้ากับพิซซ่าและอาหารที่ทำจากสัตว์ปีก เพราะมันเหมือนไวน์ที่อยู่คู่กับของกินเล่น แต่มันก็ให้ความอร่อยได้ไม่แพ้กับไวน์แบบอื่นๆ เลย เพียงแค่เป็นไวน์ที่เหมาะกับมื้ออาหารทานเล่นมากกว่า เพราะมันมีรสชาติเหมาะกับอาหารทานเล่นนั้นเอง


ซึ่งประเภทของไวน์มีอีกสามอย่าง ซึ่งจะขอเล่าต่อไปในช่วงต่อไปของบทความ แต่ไวน์ที่เป็นสุดยอดของไวน์ก็คือ ไวน์แดง ทำให้มีการพูดถึงไวน์แดงอย่างละเอียด เพราะมันมีความอร่อยและกลมกล่อม เรียกว่าถูกใจผู้บริโภคเป็นอย่างมากในปัจจุบันและสามารถดื่มได้ง่ายและสะดวกสบายมากด้วย


2. ชนิดของไวน์ มีอะไรบ้าง EP. 2


ชนิดของไวน์ แบ่งออกเป็นกี่ประเภท?
ชนิดของไวน์ แบ่งออกเป็นกี่ประเภท?

ไวน์ขาว เป็นไวน์ที่ทำมาจาก องุ่นขาวและองุ่นดำ แต่ส่วนมากจะใช้แค่ส่วนเนื้อมาหมัก ซึ่งจะปลอกเนื้อทั้งหมดออกมาหมัก เพื่อให้ได้ไวน์ที่มีรสชาติดี ทำให้คุณสามารถดื่มได้อย่างสบายใจ และสามารถดื่มได้ง่ายมาก ถือเป็นชนิดของไวน์ที่ได้รับความนิยมเหมือนกัน และสามารถดื่มได้อย่างสะดวกสบายเลยด้วย


ซึ่งการที่มีการปลอกองุ่นและใช้แต่เนื้อมาหมัก ทำให้ไวน์เป็นสีใส จนเรียกว่าไวน์ขาว มีกระบวนการหมักเหมือนไวน์แดง มีรสชาติที่สดใหม่ และยังให้ความเปรี้ยวและความหวาน ทำให้คุณรู้สึกสดชื่น และสามารถดื่มได้อย่างสบายใจ โดยมีเมนูทานคู่กับไวน์ที่หลากหลายด้วย ทำให้ไวน์มีความอร่อยมากขึ้น


ประเภทของไวน์ขาว ควรทานคู่กับอาหารจานเบา จำพวก ไก่, ปลา, ซีฟู้ด, อาหารรสชาติเผ็ดและ มันฝรั่งทอด ถือเป็นเมนูทานคู่กับไวน์ขาวที่ถูกปากเลย เพราะมันจะให้รสชาติที่อร่อยและกลมกล่อม ทำให้คุณสามารถดื่มได้อย่างสะดวกสบาย และดื่มได้ง่ายมาก เพราะมันจะมีรสชาติที่สดชื่นและนุ่มลิ้น เรียกว่าถูกปากคุณอย่างแน่นอน


ไวน์กุหลาบ คือไวน์ที่มีความหรูหรา และสามารถดื่มได้ง่ายและสะดวกสบายมาก เป็นไวน์สีชมพูอ่อน ทำให้น่าดื่มมาก ซึ่งเกิดจากการหมักองุ่นดำ แต่หมักในช่วงเวลาสั้นๆ เพียงไม่กี่วัน แล้วนำเปลือกองุ่นออก ทำให้เป็นสีชมพู ส่วนเรื่องไวน์แต่ละประเภทนิยมดื่มอย่างไรก็คือ ไวน์ชนิดนี้นิยมดื่มคู่กับอาหารหลากหลายแบบเลย


สปาร์คกลิ้งไวน์ เป็นไวน์ที่มีการอัดแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ที่เกิดในระหว่างกระบวนการหมัก ทำให้มีรสชาติที่อร่อยอย่างแตกต่างและสามารถดื่มได้อย่างสะดวกสบาย เพราะมีความอร่อยเป็นอย่างมาก ทำให้เป็นชนิดของไวน์ที่ได้รับความนิยม ส่วนเรื่องไวน์แต่ละประเภทนิยมดื่มอย่างไรก็คือ ไวน์ชนิดนี้นิยมดื่มคู่กับอาหารคาวหวานทุกประเภท ยกเว้น ทุเรียน ขนุน


3. สรุปชนิดของไวน์มีอะไรบ้าง

ชนิดของไวน์มีหลายชนิด ซึ่งแต่ละชนิดก็ให้รสชาติที่แตกต่างกัน ทำให้คุณสามารถดื่มได้อย่างสะดวกสบาย และสามารถดื่มได้ง่ายมาก นอกจากนั้นแต่ละชนิดก็มีอาหารที่กินกันได้หลากหลาย ทำให้คุณสามารถกินได้อย่างสะดวกสบาย และกินได้อย่างอร่อย เพราะมันมีรสชาติที่เข้ากันนั้นเอง


สำหรับท่านใดที่สนใจจะดื่มไวน์และแอลกอฮอล์แบบต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาทาง LINE : @whiskyhouse ได้เลย เนื่องจากเรามีความเชี่ยวชาญในเรื่องของไวน์แบบต่างๆและมีไวน์แบบต่างๆ ให้ท่านเลือกดื่ม หรือท่านใดที่มีคำถามเพิ่มเติมก็สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้เลย เรายินดีให้คำตอบกับทุกคำถามเพื่อให้คุณได้ไวน์แบบที่ถูกใจไปดื่มในโอกาสสำคัญนั้นเอง

71 views0 comments

เกี่ยวกับเรา

WSKH-Logo-02.png

เมนู

หน้าแรก

ผลิตภัณฑ์

วิธีสั่งซื้อ และ การจัดส่งสินค้า

รีวิว

ติดต่อเรา

ติดต่อเรา

Line : @whiskyhouse

Call : 082-497-9219

Email : whiskyhouseth@gmail.com

ขายส่ง-ปลีก บุหรี่ เหล้า เบียร์ ไวน์

ของแท้ นำเข้าจากสิงค์โปร์ และ มาเลเซีย

bottom of page