top of page

จับตามอง gin คือเหล้าอะไร? ทำไมถึงได้รับความนิยมในประเทศไทย!

Updated: Apr 17, 2023



จับตามอง gin คือเหล้าอะไร? ทำไมถึงได้รับความนิยมในประเทศไทย!
จับตามอง gin คือเหล้าอะไร? ทำไมถึงได้รับความนิยมในประเทศไทย!

1. gin คือเหล้าอะไร ทำไมได้รับความนิยม EP. 1


gin คือเหล้าอะไร ทำไมได้รับความนิยม
gin คือเหล้าอะไร? ทำไมได้รับความนิยม

คำถามที่ว่า gin คือเหล้าอะไร ถือเป็นสิ่งที่หลายถามกันเข้ามา จึงขออธิบายสั้นๆ ว่า จิน คือ เหล้าขาว ที่กลิ่นหอมมาจากผลของจูนิเปอร์ (juniper berry) ได้มาจากการนำเมล็ดข้าวโพด ข้าวสาลี ข้าวไรย์ ข้าวบาร์เลย์ และข้าวต่างๆ มาบด แล้วนำไปต้มและหมัก เมื่อหมักจนได้ที่ ก็จะได้แอลกอฮอล์ออกมานั้นเอง


ซึ่งจะมีการกลั่นมากถึง 2 รอบ โดยการกลั่นในรอบแรก จะใช้เพียงเมล็ดข้าวโพด ข้าวบาร์เลย์ ข้าวสาลี ข้าวไรย์ และข้างต่างๆ เท่านั้น ส่วนการกลั่นรอบที่สอง อาจจะมีการใส่ผลของจูนิเปอร์ลงไปด้วย เพื่อให้เหล้าจิน เป็นเหล้าที่มีกลิ่นของผลไม้ผสมอยู่ด้วย ซึ่งหลายคนก็ยังสงสัยว่า gin คือเหล้าอะไรเพราะเป็นสิ่งใหม่ของไทยนั้นเอง


โดยเหล้าจินสามารถเติมสมุนไพรหรือสิ่งอื่นๆ เข้าไปได้ด้วย เพื่อให้กลิ่นของมันน่าทาน คาราเวย์ (caraway) ลูกกระวาน แอนเจลิกา คาลามุส (calamus) คาสเซีย (cassia) เมล็ดผักชี เมล็ดเทียนข้าวเปลือก ขิง มะนาว และอัลมอนด์ (almond) ซึ่งถ้าใส่อัลมอนด์เข้าไป จะตอบคำที่ว่าเหล้า gin กินยังไงได้ เพราะมันจะช่วยให้กินง่ายขึ้น


นอกจากนั้นยังสามารถใส่พวก อบเชย ออร์ริส ชะเอม เมล็ดอะนิส และเปลือกส้ม โดยอาจใช้ส่วน ราก เปลือก เมล็ด หรือผลก็ได้ ส่วนเรื่องเหล้า Gin มีกี่ประเภทขึ้นกับวิธีการผลิตจินที่อาจจะทำได้ 2 วิธีคือ วิธีการกลั่น(Vapor Infusion) และวิธีการผสม(Steeping And Boiling) ทำให้เหล้าจินมี 2 ประเภทนั้นเอง


gin คือเหล้าอะไร และผสมกินกับอะไรได้บ้าง?
gin คือเหล้าอะไร? และผสมกินกับอะไรได้บ้าง?

Steeping And Boiling คือการนำผลไม้หรือสมุนไพรที่มีการคัดสรรไว้แล้ว มาแช่กับเหล้า "Neutral Spirit" ซึ่งเป็นเหล้าที่ดีกรีสูง แต่ไม่มีสี ไม่มีรส ไม่มีกลิ่น เพื่อให้ได้กลิ่นและรสที่ต้องการผ่านสิ่งที่นำไปแช่ ซึ่งเมื่อแช่ได้ระยะเวลาที่กำหนดแล้ว ก็จะนำมากลั่น ถือเป็นเหล้าจินในไทยที่ได้รับความนิยมในไทยเป็นอย่างมากด้วย


โดยของที่จะนำไปแช่ ก็จะมีพวก อบเชย ออร์ริส ชะเอม เมล็ดอะนิส เปลือกส้ม คาราเวย์ (caraway) ลูกกระวาน แอนเจลิกา คาลามุส (calamus) คาสเซีย (cassia) เมล็ดผักชี เมล็ดเทียนข้าวเปลือก ขิง มะนาว และอัลมอนด์ (almond) ทำให้ gin คือเหล้าอะไรที่ได้กลิ่นและรสชาติที่หลากหลายและน่าทานนั้นเอง


Vapor Infusion เป็นวิธีการที่ใช้ไอระเหยของเหล้า Neutral Spirit ให้มันลอยไปปะทะกับ Botanicals ที่แขวนไว้เหนือหม้อต้มกลั่นในขณะที่ต้มกลั่น ดังนั้นเมื่อไอระเหยปะทะ Botanicals แล้วก็จะติดรส และติดกลิ่นความหอมของ Botanicals มาด้วย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งคำตอบของคำถามที่ว่าเหล้า gin กินยังไงเลย


2. gin คือเหล้าอะไร ทำไมได้รับความนิยม EP. 2


การดื่มเหล้าจินในประเทศไทยมีมาช้านานแล้ว เพราะประเทศไทยมีการเปิดประเทศเสรี และมีการซื้อขายและส่งออกกันอย่างเป็นเรื่องธรรมดา ทำให้คนไทยทราบกันดีว่า gin คือเหล้าอะไร เพราะมีคนไทยจำนวนมากได้ดื่มเหล้าจินแล้วติดใจ ทำให้เหล้าจินสามารถทำตลาดในไทยได้จนถึงปัจจุบันนั้นเอง


สาวกกีวี่ สามารถดื่มเหล้าจินคู่กับกีวี่ได้เลย ทำให้เหล้าจินกลายเหล้าที่ได้รับความนิยมมากขึ้นจากผู้บริโภค และไม่ว่าเหล้า Gin มีกี่ประเภทก็สามารถกินคู่กับกีวี่ได้ทุกประเภทเลย เพราะมันให้รสชาติที่เข้ากัน ทำให้คุณสามารถดื่มเหล้าจินคู่กับกีวี่ได้อย่างสะดวกสบาย และได้รสชาติที่อร่อยนั้นเอง


เหล้า gin ผสมกับสัม เพิ่มความอร่อยขึ้น 2 เท่า!
เหล้า gin ผสมกับสัม เพิ่มความอร่อยขึ้น 2 เท่า!

ส้มก็สามารถกินคู่กับเหล้าจินได้ ทำให้การที่เหล้าจินสามารถผสมกับส้มได้ ทำให้คนรุ่นใหม่ ชื่นชอบที่จะดื่มเหล้าจิน ถือเป็นการตอบคำถามที่ว่าเหล้า gin กินยังไงได้เป็นอย่างดีเลย เพราะทำให้เหล้าจินน่ากินขึ้นมากนั้นเอง ส่งผลให้เหล้าจินเป็นเหล้าที่คนรุ่นใหม่ชื่นชอบ ส่วนเรื่องเหล้า Gin มีกี่ประเภท ก็ตอบไปแล้วว่ามี 2 ประเภทนั้นเอง


เบอร์รี่ต่างๆ ก็สามารถกินคู่กับเหล้าจินได้ ทำให้เหล้าจินเป็นเหล้าที่อร่อยและได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน และมีคนรุ่นใหม่จำนวนมากที่สนใจดื่มเหล้าจิน ทำให้เหล้าจินในไทยได้รับความนิยมมากขึ้น เพราะมีกลุ่มผู้บริโภคเหล้าจินมากขึ้นนั้นเอง


ตอนนี้หลายคนคงทราบกันแล้วว่า gin คือเหล้าอะไรเพราะเหล้าจินอาจจะเป็นสิ่งที่หลายคุ้นเคย และเคยดื่ม ทำให้เหล้าจินในไทยเป็นเรื่องปกติ และการที่เหล้าจินสามารถใส่ผลไม้ได้หลากหลาย ทำให้เหล้าจิน กลายเป็นที่นิยมในไทยอย่างรวดเร็วนั้นเอง


3. สรุป gin คือเหล้าอะไร ทำไมได้รับความนิยม


gin คือเหล้าอะไรที่สามารถดื่มได้ง่ายมาก และยังเป็นที่นิยมของคนไทย เนื่องจากเหล้าจินสามารถมีกลิ่นและมีรสชาติที่หลากหลาย ทำให้คนไทยที่ชอบลองสิ่งแปลกใหม่ ชื่นชอบเหล้าจิน และทำให้เหล้าจินเป็นที่นิยม และยังเป็นที่ชื่นชอบของคนรุ่นใหม่ด้วย เพราะมันเหมือนกับเหล้าขาวสำหรับคนรุ่นใหม่นั้นเอง


สำหรับท่านใดที่สนใจจะดื่มเหล้าจินและแอลกอฮอล์แบบต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาทาง LINE : @whiskyhouse ได้เลย เนื่องจากเรามีความเชี่ยวชาญในเรื่องของแอลกอฮอล์แบบต่างๆและมีแอลกอฮอล์แบบต่างๆ ให้ท่านเลือกดื่ม หรือท่านใดที่มีคำถามเพิ่มเติมก็สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้เลย เรายินดีให้คำตอบกับทุกคำถามเพื่อให้คุณได้แอลกอฮอล์แบบที่ถูกใจไปดื่มในโอกาสสำคัญนั้นเอง



8,982 views0 comments

เกี่ยวกับเรา

WSKH-Logo-02.png

เมนู

หน้าแรก

ผลิตภัณฑ์

วิธีสั่งซื้อ และ การจัดส่งสินค้า

รีวิว

ติดต่อเรา

ติดต่อเรา

Line : @whiskyhouse

Call : 082-497-9219

Email : whiskyhouseth@gmail.com

ขายส่ง-ปลีก บุหรี่ เหล้า เบียร์ ไวน์

ของแท้ นำเข้าจากสิงค์โปร์ และ มาเลเซีย

bottom of page