top of page

เช็คลิสต์ เหล้าลิเคียว คืออะไร? มีกี่ประเภท และแนะนำเหล้ายี่ห้อไหนบ้าง?



1. เหล้าลิเคียว ประเภทต่างๆ

เหล้าลิเคียว ประเภทต่างๆ มีอะไรบ้าง?
เหล้าลิเคียวประเภทต่างๆ มีอะไรบ้าง?

เหล้าลิเคียว คือสุรารสหวานที่มีความอร่อยและกลมกล่อม ทำให้มีคนจำนวนมากที่ชื่นชอบดื่มลิเคียว ผลิตโดยการนำ Spirits ชนิดต่าง ๆ เช่น Brandy, Whisky, Gin, Rum หรือ Vodka มาเติมกลิ่นและเพิ่มน้ำตาล นอกจากนั้นยังสามารถเติมกลิ่นตามต้องการได้ด้วย แถมยังสามารถใส่เป็นกลิ่นผลไม้ หรือกลิ่นสมุนไพรได้ด้วย


โดยลิเคียวต้องใช้อัตราส่วนน้ำตาลไม่ต่ำกว่า 100 กรัม ต่อน้ำ 1 ลิตร และมีปริมาณแอลกอฮอล์มากกว่า 15% ด้วย ทำให้เหล้าประเภทนี้ เป็นเหล้าที่มีความหวานมาก เรียกว่าต้องดื่มกันแบบระวังเบาหวานเลยทีเดียว แต่ด้วยความหวานของเหล้าลิเคียวนี้ทำให้ตัวลิเคียว กลายเป็นเหล้าที่สุภาพสตรีให้ความนิยม


FRUIT LIQUEUR เป็นเหล้าที่มีกลิ่นผลไม้ชนิดต่างๆผสมอยู่ด้วย และมีปริมาณของน้ำตาลไม่น้อยกว่า 100 กรัมต่อน้ำ 1 ลิตร โดยกลิ่นผลไม้ที่นำมาผสมจะเป็นพวกกลิ่นส้ม, เชอร์รี่, แอปเปิ้ล นอกจากนั้นยังมีผลไม้เขตร้อนอย่างมะพร้าวด้วย เรียกว่าไม่ว่าเหล้าลิเคียวมีกี่ประเภท เหล้าประเภทนี้ก็อร่อยเป็นอย่างมาก ซึ่งเหล้าลิเคียวมีอะไรบ้างที่ได้รับความนิยมนั้นได้แก่ Midori, Cointreua, Marie Brizard และ De Kuyper


PLANT / HERBAL LIQUEUR เป็นลิเคียวที่มีกลิ่นสมุนไพรและเครื่องเทศต่างๆ โดยใช้วิธีการผลิตเช่นเดียวกันกับ Fruit Liqueur แต่มันมักจะถูกใช้ในการทำ Classic Cocktail หลายแบบ ส่วนเหล้า Liqueur ชนิดนี้ที่ได้รับความนิยมได้แก่ Jagermeister, Pimm's, Fernet Branca และ Cocalero เป็นต้น


CREAM / CRÈME LIQUEUR เป็นลิเคียวที่หวานมาก เพราะว่ามีน้ำตาลไม่ต่ำกว่า 200 กรัมต่อน้ำหนึ่งลิตร และมีส่วนผสมของนมและครีม รวมถึงช็อคโกแลตด้วย ถือว่าเป็นเหล้าลิเคียวที่มีความหวานและกลมกล่อมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าเหล้าลิเคียวมีกี่ประเภท แต่ประเภทนี้ก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างดี


2. เหล้าลิเคียว ยี่ห้อไหนดี

รีวิวเหล้าลิเคียว Absinthe รสชาติที่อร่อยและกลมกล่อม
รีวิวเหล้าลิเคียว Absinthe รสชาติที่อร่อยและกลมกล่อม

Absinthe ถือเป็นเหล้าลิเคียวแบรนด์ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน มีนักดื่มจำนวนมากให้ความสนใจที่จะดื่ม เพราะมีรสชาติที่อร่อยและกลมกล่อม นอกจากนั้นยังมีหลากหลายรูปแบบให้เลือกดื่มได้ตามใจ เช่น Absenthe Gogh Edition (700ml) ที่มีราคาเพียง 1,350 บาทเท่านั้น ทำให้เป็นลิเคียวที่นักดื่มสามารถเข้าถึงได้ง่าย

แนะนำ เหล้าลิเคียว Bardinet มีความอร่อยและกลมกล่อม
แนะนำเหล้าลิเคียว Bardinet มีความอร่อยและกลมกล่อม

Bardinet สำหรับยี่ห้อนี้อาจจะกล่าวได้เลยว่า ไม่ว่าเหล้าลิเคียวมีอะไรบ้าง แต่เหล้ายี่ห้อนี้มีความอร่อยและกลมกล่อม มีรสชาติที่ถูกใจผู้บริโภคเป็นอย่างมาก เรียกว่าทำให้นักดื่มหลายคนติดใจในรสชาติของมัน นอกจากนั้นราคาของมันก็ถูกอีกด้วย ทำให้ดื่มได้อย่างสบายกระเป๋า เพราะ Pernod (700ml) ราคาเพียง 880 บาทเท่านั้น

เหล้า Aperol ราคาเท่าไร? หาซื้อร้านไหนดี?
เหล้า Aperol ราคาเท่าไร? หาซื้อร้านไหนดี?

Aperol ถือเป็นลิเคียวที่สวยงาม เพราะตัวขวดออกสีแดงชวนดื่ม และมีความสวยงามเป็นอย่างมาก ทำให้ได้รับความนิยมในปัจจุบัน ดังนั้นไม่ว่าเหล้าลิเคียวมีกี่ประเภทก็ตาม แต่ลิเคียวแบรนด์นี้มีความอร่อยถูกใจนักดื่มอย่างแน่นอน เรียกว่าคุณสามารถดื่มกันได้อย่างสบายกระเป๋าเงินด้วย เพราะลิเคียวแบรนด์นี้ราคาเพียง 1,050 บาทเท่านั้น

เหล้า Southern Comfort รสชาติดีไหม?
เหล้า Southern Comfort รสชาติดีไหม?

Southern Comfort ถือเป็นลิเคียวที่ได้รับความนิยม จนลืมไปเลยว่าเหล้าลิเคียวมีอะไรบ้าง เพราะแบรนด์นี้สามารถตอบโจทย์ความอร่อยให้กับคุณได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นยังมีราคาเริ่มต้นเพียงขวดละ 800 บาทเท่านั้น ทำให้คุณสามารถดื่มกันได้อย่างสะดวกสบาย และดื่มได้อย่างสบายกระเป๋าเงิน เรียกว่าจ่ายได้แบบไม่ต้องคิดมากนั้นเอง

เหล้า Liqueur ยี่ห้อ Bottega อร่อยกลมกล่อม
เหล้า Liqueur ยี่ห้อ Bottega อร่อยกลมกล่อม

Bottega (Liqueur) เป็นเหล้า Liqueur ที่อร่อยกลมกล่อมในปัจจุบัน ทำให้มีนักดื่มจำนวนมากมองหาเหล้าแบรนด์นี้มาดื่ม เพราะมีรสชาติที่กลมกล่อมและถูกใจผู้บริโภคหลายคน นอกจากนั้นยังเป็นเหล้าที่ราคาไม่สูงด้วย เพราะราคาเริ่มต้นเพียงขวดละ 1,020 บาทเท่านั้น ทำให้คุณสามารถดื่มได้อย่างสบายใจเลย

รีวิว เหล้าลิเคียว Bols มีรสชาติยังไง?
รีวิวเหล้าลิเคียว Bols มีรสชาติยังไง?

Bols ถือเป็นเหล้าลิเคียวอีกแบบที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคและนักดื่มทั่วโลก ทำให้มีคนต้องการดื่มเป็นจำนวนมาก เพราะมีรสชาติที่อร่อยและกลมกล่อม และที่สำคัญยังเป็นเหล้าที่มีราคาถูกมาก เพราะมีราคาเพียง 750 บาทเท่านั้น เรียกว่าเป็นเหล้าที่สามารถใช้ในงานจัดเลี้ยงสำคัญๆ ได้เลย

เหล้าลิเคียว  ยี่ห้อ Choya  รสชาติละมุนลิ้น
เหล้า Liqueur ยี่ห้อ Choya รสชาติละมุนลิ้น

Choya ถือเป็นเหล้า Liqueur ที่มีคนจำนวนมากต้องการดื่ม เพราะเป็นลิเคียวที่มีรสชาติละมุนลิ้นเป็นอย่างมาก ทำให้คุณาสามารถดื่มได้ง่าย เรียกว่าตามร้านเหล้า จะต้องมีเหล้ายี่ห้อวางจำหน่ายอยู่อย่างแน่นอน เพราะมันมีความอร่อย ซึ่งราคาของมันเริ่มต้นเพียงขวดละ 450 บาทเท่านั้น


3. สรุปเหล้าลิเคียวได้รับความนิยมไหม

เหล้าลิเคียวถือว่าเป็นเหล้าที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน เพราะมีนักดื่มจำนวนมากให้ความสนใจ และเข้ามาลิ้มลองดื่ม เพราะมันมีความอร่อยและกลมกล่อมมาก เรียกว่าเป็นที่ต้องการของตลาดเลยก็ว่าได้ แต่ว่าไม่ว่าจะเหล้าอะไรก็ตาม นักดื่มทุกท่านควรดื่มในปริมาณที่เหมาะสม เพื่อไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพนั้นเอง


สำหรับท่านใดที่สนใจจะดื่มเหล้าแบบต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาทาง LINE : @whiskyhouse ได้เลย เนื่องจากเรามีความเชี่ยวชาญในเรื่องของเหล้าแบบต่างๆและมีเหล้าแบบต่างๆ ให้ท่านเลือกดื่ม หรือท่านใดที่มีคำถามเพิ่มเติมก็สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้เลย เรายินดีให้คำตอบกับทุกคำถามเพื่อให้คุณได้เหล้าแบบที่ถูกใจไปดื่มในโอกาสสำคัญนั้นเอง

1,943 views0 comments

เกี่ยวกับเรา

WSKH-Logo-02.png

เมนู

หน้าแรก

ผลิตภัณฑ์

วิธีสั่งซื้อ และ การจัดส่งสินค้า

รีวิว

ติดต่อเรา

ติดต่อเรา

Line : @whiskyhouse

Call : 082-497-9219

Email : whiskyhouseth@gmail.com

ขายส่ง-ปลีก บุหรี่ เหล้า เบียร์ ไวน์

ของแท้ นำเข้าจากสิงค์โปร์ และ มาเลเซีย

bottom of page