top of page

รู้หรือไม่! เหล้า single malt คืออะไร? และแนะนำยี่ห้อไหนดี?


รู้หรือไม่! เหล้า single malt คืออะไร? และแนะนำยี่ห้อไหนดี?
รู้หรือไม่! เหล้า single malt คืออะไร? และแนะนำยี่ห้อไหนดี?

1. เหล้า single malt คืออะไร และยี่ห้อไหนดี EP. 1

เหล้า single malt คืออะไรและยี่ห้อไหนดี
เหล้า single malt คืออะไรและยี่ห้อไหนดี

เหล้า single malt คืออะไร ถือเป็นคำถามยอดฮิตในปัจจุบัน ที่คอเหล้ามักจะถามถึง ซึ่งขออธิบายว่าเหล้า single malt เป็นเหล้าที่มีรสชาติเข้มข้นมากที่สุดในโลก เรียกว่าคนที่ต้องการดื่มเหล้า single malt ต้องเป็นคนที่คอแข็งพอสมควร แต่บางคนคออ่อนก็จิบนิดหน่อยได้เหมือนกัน ซึ่งขึ้นกับวัฒนธรรมการดื่มของแต่ละคนนั้นเอง


โดยเหล้า single malt ผลิตมาจากเมล็ดธัญพืชที่ถูกเพาะให้งอก เช่นพวกข้าวบาร์เลย์, น้ำ และยีสต์ ซึ่งก็จะต้องผ่านกระบวนการผลิตที่ค่อนข้างยุ่งยาก และซับซ้อน เรียกว่า ตั้งแต่การเพาะปลูกข้าวบาร์เลย์ และยังต้องผ่านกระบวนการ อบแห้ง, บด, หมัก, กลั่น, เจือจาง, บ่ม, เจือจางครั้งที่สอง และการบรรจุขวด เรียกว่าเหล้า single malt คืออะไรที่ได้ดื่มยากมาก


ซึ่งในขั้นตอนการบ่มต้องใช้เวลานานมาก บางขวดอาจจะต้องใช้เวลามากกว่า 10 ปี แต่บางขวดอาจจะใช้เวลาบ่มประมาณสองสามปีเท่านั้น เรียกว่าระยะเวลาการบ่มจะส่งผลต่อราคาของวิสกี้ด้วย เพราะวิสกี้จะแพงขึ้นทันทีถ้าบ่มหลายปี ส่วนเรื่องเหล้า single malt มีอะไรบ้าง ก็มีมากมายหลายยี่ห้อ สามารถเลือกซื้อได้ตามต้องการเลย


THE SINGLETON OF DUFFTOWN 12 YEARS OLD ถือเป็นวิสกี้ที่เป็นเอกลักษณ์จากสก็อตแลนด์ เพราะมันเป็นไวน์ที่มีรสชาติอร่อยและกลมกล่อม ทำให้สามารถดื่มได้ง่าย และมีรสชาติที่ถูกใจคนรุ่นใหม่และคนรุ่นใหญ่ นอกจากนั้นยังเป็นเหล้า single malt ราคาถูกทำให้คุณสามารถดื่มได้อย่างสบายกระเป๋าเงินด้วย


ด้วยราคาที่ถูกของTHE SINGLETON OF DUFFTOWN 12 YEARS OLD และเป็นวิสกี้ที่มีคุณภาพด้วย ทำให้มีคนจำนวนมากใช้ในงานเลี้ยงในโอกาสสำคัญ เช่น งานแต่ง และงานฉลองบริษัท เพราะ Malt Whisky คือ วิสกี้ที่ได้รับความนิยม ทำให้มีคนจำนวนมากนำไปใช้ในโอกาสสำคัญต่างๆ เพื่อดื่มกับเพื่อนฝูงและแขกในงานนั้นเอง


BRUICHLADDICH BLACK ART 4.1 ถือเป็นคำตอบที่ดีของคำถามที่ว่าเหล้า single malt คืออะไรเลย เพราะมันเป็นวิสกี้ที่มีรสชาติครบถ้วน ในวิสกี้ยี่ห้อนี้ มีทั้งข้าวบาร์เลย์ และน้ำตาลและเครื่องเทศต่างๆ อยู่มากมาย ทำให้เป็นวิสกี้ที่บรรจุรสชาติความอร่อยกลมกล่อมไว้อย่างครบถ้วน ทำให้คนดื่มได้รับรสชาติอย่างครบรสนั้นเอง

เหล้า single malt lagavulin อร่อยและกลมกล่อม
เหล้า single malt lagavulin อร่อยและกลมกล่อม

LAGAVULIN 16 YEARS OLD เป็นวิสกี้ที่ควรอยู่ในลิสต์ของเหล้า single malt มีอะไรบ้างเลย เพราะเป็นเหล้าวิสกี้ที่อร่อยและกลมกล่อม มีผู้ดื่มชื่นชอบจำนวนมาก มีทั้งกลิ่นหอมของควันและเครื่องเทศต่างๆ นอกจากนั้นยังมีรสชาติของมอลต์และเชอร์รี่ที่อบอวลไปทั่วทั้งปาก ทำให้คุณดื่มด่ำรสชาติของวิสกี้ได้แบบเต็มร้อยนั้นเอง


2. เหล้า single malt คืออะไร และยี่ห้อไหนดี EP. 2

THE GLENLIVET NÀDURRA OLOROSO ถือเป็นวิสกี้ที่ตอบได้ว่าเหล้า single malt คืออะไรเลย เพราะเป็นวิสกี้ที่สามารถส่งกลิ่นหอมของผลไม้แห้งได้เป็นอย่างดี และมีรสชาติที่หลากหลาย มีรสDark Chocolate ด้วย เพราะมันมี Dark Chocolate ผสมอยู่ นอกจากนั้นยังมีรสชาติของส้ม และผลไม้สด เรียกว่าให้ความอร่อยแบบคาดไม่ถึงแน่นอน ถือเป็นเหล้า single malt ราคาถูกที่ควรดื่มมาก

เหล้า single malt คืออะไรและหาซื้อที่ไหนดี?
เหล้า single malt คืออะไรและหาซื้อที่ไหนดี?

ARDBEG 10 YEARS ถือเป็นวิสกี้ที่ได้รับการยอมรับจากนักดื่มวิสกี้เป็นอย่างมาก เพราะมันมีความอร่อยและกลมกล่อม เรียกว่าควรจะอยู่ในลิสต์ของเหล้า single malt มีอะไรบ้างเลย เพราะแค่กลิ่นของมันก็สามารถดึงใจนักดื่มได้แล้ว เพราะมันมีควันที่ทรงพลัง และมีผลไม้หลากหลายชนิดผสมรวมกันอยู่ด้วยจึงเป็นวิสกี้ที่ควรลองดื่มนั้นเอง


CRAIGELLACHIE 13 YEARS OLD SPEYSIDE SINGLE MALT ถือเป็นเหล้า single malt ราคาถูกที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน เพราะมีคนหันมาดื่มกันเป็นจำนวนมาก มีรสชาติและกลิ่นที่หวานละมุนลิ้น สามารถเลือกดื่มได้ตามความชอบใจ นอกจากนั้นยังมีรสที่จัดจ้านปนอยู่ด้วย ทำให้เป็นวิสกี้ที่มีรสชาติหลากหลาย และได้รับความนิยม

เหล้า single malt  รสชาติที่อร่อยกลมกล่อม
เหล้า single malt รสชาติที่อร่อยกลมกล่อม

BRUICHLADDICH THE CLASSIC LADDIE UNPEATED ISLAY SINGLE MALT เป็นวิสกี้ที่ผลิตจากข้าวบาร์เลย์และมีการบ่มในถังโอ๊กอย่างยาวนาน ทำให้ได้รสชาติที่อร่อยกลมกล่อม และมีนักดื่มจำนวนมากต้องการลิ้มลองวิสกี้แบรนด์นี้ ถือได้ว่า Malt Whisky คือ วิสกี้ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันเลย


THE GLENROTHES 25 YEARS OLD ถือเป็นคำตอบของคำถามที่ว่าเหล้า single malt คืออะไร เพราะเป็นวิสกี้ที่มีการบ่มในถังไวน์ เพื่อให้ได้รสชาติและมีเอกลักษณ์ที่ชัดเจน ถือว่าเป็นวิสกี้ที่มีความอร่อย มีรสชาติละมุนลิ้นมาก ทำให้ Malt Whisky คือ วิสกี้ที่ได้รับคำชมเชยว่าเป็นวิสกี้ที่ควรหามาดื่มสักครั้งในชีวิต


3. สรุปเหล้า single malt คืออะไร

เหล้า single malt คืออะไรเป็นคำถามยอดนิยมของคนที่ชื่นชอบดื่มวิสกี้ เพราะมันเป็นวิสกี้ที่อร่อย ซึ่งมีความกลมกล่อมแบบเฉพาะท้องถิ่น ไม่มีการนำวิสกี้จากท้องถิ่นอื่นมาผสมรวม ทำให้คุณสามารถเลือกดื่มตามแบบที่ต้องการได้เลย และในปัจจุบัน ก็มีวิสกี้หลายยี่ห้อวางจำหน่ายในร้านเหล้า ทำให้คุณสามารถเลือกซื้อได้ง่ายนั้นเอง


สำหรับท่านใดที่สนใจจะดื่มไวน์แบบต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาทาง LINE : @whiskyhouse ได้เลย เนื่องจากเรามีความเชี่ยวชาญในเรื่องของวิสกี้แบบต่างๆและมีวิสกี้แบบต่างๆ ให้ท่านเลือกดื่ม หรือท่านใดที่มีคำถามเพิ่มเติมก็สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้เลย เรายินดีให้คำตอบกับทุกคำถามเพื่อให้คุณได้วิสกี้แบบที่ถูกใจไปดื่มในโอกาสสำคัญนั้นเอง

101 views0 comments

เกี่ยวกับเรา

WSKH-Logo-02.png

เมนู

หน้าแรก

ผลิตภัณฑ์

วิธีสั่งซื้อ และ การจัดส่งสินค้า

รีวิว

ติดต่อเรา

ติดต่อเรา

Line : @whiskyhouse

Call : 082-497-9219

Email : whiskyhouseth@gmail.com

ขายส่ง-ปลีก บุหรี่ เหล้า เบียร์ ไวน์

ของแท้ นำเข้าจากสิงค์โปร์ และ มาเลเซีย

bottom of page